(Baothanhhoa.vn) - Chậm lương, thưởng - câu chuyện “xưa như diễm” ở giải bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia một lần nữa “nóng trở lại” khi mới đây, một số cầu thủ của CLB XSKT Cần Thơ đăng đàn than thở: Đã nhiều tháng trôi qua mà họ vẫn chưa thoát khỏi trạng thái đợi “tiền về” như nắng hạn chờ mưa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

V.League lại “dậy sóng” vì lương, thưởng

Chậm lương, thưởng - câu chuyện “xưa như diễm” ở giải bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia một lần nữa “nóng trở lại” khi mới đây, một số cầu thủ của CLB XSKT Cần Thơ đăng đàn than thở: Đã nhiều tháng trôi qua mà họ vẫn chưa thoát khỏi trạng thái đợi “tiền về” như nắng hạn chờ mưa.

Trao đổi với báo giới, một trụ cột của đội bóng Tây Đô cho biết: Họ đã hết kiên nhẫn và nếu chuyện tiền nong không sớm được giải quyết, rất có thể cầu thủ Cần Thơ sẽ... đình công, không tham gia tập luyện, thi đấu. Đáng nói hơn, cứ lấy tiền lệ V.League mà suy thì phát ngôn kia nhiều khả năng không dừng ở mức độ “dọa dẫm”.

Chẳng phải thế sao khi mùa giải 2014, một buổi tập của đội bóng An Giang đã suýt phải hủy bỏ khi 3 ngoại binh: Đội trưởng Đinh Hoàng Max, tiền đạo Felix và trung vệ Vincent nhất quyết... ở lỳ trong phòng mà nguồn cơn là do đội bóng này chưa thanh toán hết các khoản nợ đọng bao gồm phí chuyển nhượng và tiền thưởng cho 3 trận hòa mà lãnh đạo CLB đã hứa trước mùa giải.

Cũng tại mùa bóng này, sân Quảng Ninh đã “nổi sóng” khi gần như toàn bộ cầu thủ đồng lòng chọn ngày 24-4-2014 để... đình công. Theo tiết lộ của HLV Đinh Cao Nghĩa khi ấy thì các học trò của ông cương quyết nghỉ tập bởi đá thắng nhiều trận mà không thấy ban lãnh đạo nói gì đến chuyện “thưởng nóng”. Còn trước đó 1 năm, hậu trường đội bóng The Vissai Ninh Bình (đã giải thể) cũng chứng kiến một diễn biến ngỡ như đùa khi các cầu thủ đất cố đô Hoa Lư cùng nhau ký vào một lá đơn, yêu cầu lãnh đạo đội bóng thanh toán sòng phẳng tiền lương 3 tháng.

Tuy nhiên, điều đáng nói là khúc mắc ở sân Cần Thơ hiện tại không hoàn toàn xuất phát từ yếu tố... “nhà nghèo” như những gì từng xảy ra ở sân chơi cao nhất làng cầu quốc nội. Giải thích về những khó khăn hiện tại, Giám đốc Điều hành CLB Nguyễn Thanh Danh cho hay (đại ý): Ngoài tiền tài trợ từ doanh nghiệp (giải ngân sớm), XSKT Cần Thơ vẫn phải “dựa” vào ngân sách của thành phố mà nguồn kinh phí này muốn giải ngân phải qua rất nhiều “cửa”, gồm nhiều thủ tục, chứng từ chứ không thể “đi tắt, đón đầu”.

Nói tóm lại, kể cả trong trường hợp các cầu thủ XSKT Cần Thơ đình công để phản ứng thì giải pháp đó cũng không giúp “quả bom nổ chậm” đang treo ở đội được tháo ngòi.

Quan trọng hơn, chuyển động tại V.League những mùa giải gần đây đã chứng minh: Không chỉ riêng XSKT Cần Thơ đang vận hành theo mô hình này. Cách đây chưa lâu, khi ông bầu Đoàn Nguyên Đức đưa ra mức “giá sàn”: Chỉ cần 40 tỷ đồng là một đội bóng chuyên nghiệp “sống khỏe”! Giám đốc Điều hành CLB Quảng Nam Nguyễn Húp đã kêu trời vì lãnh đạo tỉnh Quảng Nam ngay lập tức dựa vào phát biểu ấy để “rót” kinh phí khiến CLB không biết xoay sở ra sao - một bằng chứng cho thấy kể cả đội đương kim vô địch ở ta vẫn chưa thể “tự đứng vững” dù được gắn mác CLB bóng đá chuyên nghiệp.

Mà khi không chỉ một đội bóng chuyên nghiệp vẫn phải “thở” bằng lá phổi mang tên ngân sách thì chẳng có gì đảm bảo câu chuyện “cầu thủ dọa đình công” chỉ là chuyện riêng của người Cần Thơ!


MẠNH HÀ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]