(Baothanhhoa.vn) - Trận “Derby Bắc Trung bộ” FLC Thanh Hóa - Sông Lam Nghệ An diễn ra vào 17h ngày 1-4-2018 được nhận định là “nóng” nhất vòng 4 V.League 2018 song không vì thế mà người hâm mộ nước nhà thiếu quan tâm tới việc ông Trần Văn Liêng mới được đề cử vào vị trí Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) trước Đại hội VIII - sự kiện mà theo nhận định của các chuyên gia, không chỉ phá vỡ thế “một mình một ngựa” của ứng viên Trần Anh Tú mà còn là một trong những thước đo để đánh giá sự công bằng, ...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thử giải mã sự xuất hiện của tân ứng viên Phó Chủ tịch VFF!

Trận “Derby Bắc Trung bộ” FLC Thanh Hóa - Sông Lam Nghệ An diễn ra vào 17h ngày 1-4-2018 được nhận định là “nóng” nhất vòng 4 V.League 2018 song không vì thế mà người hâm mộ nước nhà thiếu quan tâm tới việc ông Trần Văn Liêng mới được đề cử vào vị trí Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) trước Đại hội VIII - sự kiện mà theo nhận định của các chuyên gia, không chỉ phá vỡ thế “một mình một ngựa” của ứng viên Trần Anh Tú mà còn là một trong những thước đo để đánh giá sự công bằng, minh bạch ở cơ quan điều hành bóng đá nước nhà.

Ông Liêng trở thành ứng viên là do sự giới thiệu của cựu Tổng giám đốc Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Cao Văn Chóng và sau khi chính thức trở thành đối thủ trong cuộc chạy đua với Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF - Trần Anh Tú, người đàn ông sinh năm 1968 này đã hứa với khán giả, đại ý sẽ cống hiến hết mình vì bóng đá xứ sở (nếu trúng cử).

Trên thương trường, vị tân ứng viên là cái tên không quá xa lạ, đặc biệt với những ai yêu thích món... socola bởi Trần Văn Liêng lãnh đạo một tập đoàn chuyên kinh doanh quả của cây ca cao khá nổi tiếng trong nước. Song, xét góc độ bóng đá, doanh nhân này vẫn rất mới - chưa từng có những gói tài trợ lớn cho đội tuyển quốc gia cũng như V.League và không sở hữu bất kỳ một đội bóng nào, dù là câu lạc bộ nghiệp dư.

Vậy việc ông Liêng hiện diện trong danh sách đề cử 1 trong 3 vị trí Phó Chủ tịch VFF dự báo điều gì, hay nói cách khác là doanh nhân này có bao nhiêu phần trăm khả năng đắc cử?

Có thể khẳng định ngay là cơ hội chiến thắng của ông Liêng gần như bằng không. Theo nhận định của các chuyên gia, việc ông Liêng “so găng” với Trần Anh Tú xem ra chẳng khác gì lấy... trứng chọi đá. Chỉ xét yếu tố “bầu Tú” liên tục ngồi trên 3 chiếc ghế cao nhất VPF trong thời gian qua mà chỉ vấp phải sự phản đối duy nhất từ ông Đoàn Nguyên Đức cũng đủ biết tầm ảnh hưởng của bầu Tú lớn ra sao. Nhận xét về cơ hội của ông Tú với vị trí Phó Chủ tịch phụ trách tài chính VFF, bầu Đức từng phát ngôn “chuẩn không cần chỉnh” rằng: Chưa bầu bán, ứng viên Tú đã nắm tới 10/17 lá phiếu ủng hộ nên xem ra chỉ có tôi (tức bầu Đức) mới đồng cân đồng lạng, còn ai đi nữa cũng thua là cái chắc!

Cái được duy nhất của ứng viên Trần Văn Liêng, theo chúng tôi chỉ là qua cuộc bầu bán sắp tới, dư luận sẽ biết tới ông nhiều hơn, đồng nghĩa thương hiệu của tập đoàn kinh doanh socola mà ông Liêng đang sở hữu cũng “nổi tiếng” theo. Phải chẳng, đây chính là phép tính rất khôn ngoan của ứng viên Trần Văn Liêng: Mình có thua cũng chẳng mất gì mà sản phẩm của công ty lại đương nhiên được nhiều người biết đến?

Về phía VFF, thêm ứng viên cũng có nghĩa sẽ bớt đi những lời dị nghị. Từ chỗ bầu Đức một mực phản đối việc tổ chức Đại hội VIII mà chỉ có duy nhất 1 cá nhân được đề cử vào ghế Phó Chủ tịch thì đến nay, VFF đã có thể “lớn tiếng” với cả làng, rằng: Đại hội VIII sẽ diễn ra công bằng, minh bạch, khách quan; có bầu cử đúng nghĩa.

Nhưng như đã phân tích, khi ông Liêng đã cầm chắc vé “rớt” thì đó là sự khách quan, minh bạch đúng nghĩa hay chỉ công bằng về mặt hình thức?

Hẳn người hâm mộ đã tự tìm được cho mình câu trả lời!


Mạnh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]