(Baothanhhoa.vn) - Tạo ra thế trận áp đảo cùng nhiều cơ hội ghi bàn, FLC Thanh Hóa đã giành chiến thắng ấn tượng 3-0 ngay trên sân của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chiều 9-9 ở vòng 21 Nuti Café V.League 2018 nhờ cú hattrick của Rimario.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Rimario chói sáng, FLC Thanh Hóa thắng đậm Hoàng Anh Gia Lai

Tạo ra thế trận áp đảo cùng nhiều cơ hội ghi bàn, FLC Thanh Hóa đã giành chiến thắng ấn tượng 3-0 ngay trên sân của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chiều 9-9 ở vòng 21 Nuti Café V.League 2018 nhờ cú hattrick của Rimario.

Rimario tỏa sáng rực rỡ khi ghi cả ba bàn thắng giúp FLC Thanh Hóa đè bẹp chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai với tỷ số 3-0.

“Chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho 2 trận đấu vừa qua. Các cầu thủ đã chơi tốt, tuân thủ đúng ý đồ, lối chơi và có tinh thần thi đấu cố gắng vì vậy kết quả giành được là hoàn toàn xứng đáng. Tôi gửi lời cảm ơn các cầu thủ vì đã chiến đấu vì đội bóng. Tôi rất vui mừng với phong độ của Rimario và đội bóng rất cần cậu ấy trong giai đoạn nước rút này”. HLV Nguyễn Đức Thắng đã phát biểu như vậy sau khi FLC Thanh Hóa thắng đậm chủ nhà HAGL 3-0.

Trở lại với diễn biến trận đấu, tiếp tục đà thăng hoa từ trận thắng 4-0 trước Sông Lam Nghệ An ở lượt về vòng bán kết Cúp Quốc gia, vì vậy ngoài việc tung ra đội hình mạnh nhất, FLC Thanh Hóa còn nhập cuộc với thế trận tấn công một cách hoàn toàn chủ động. Đội khách đã thể hiện sự kinh nghiệm và già dơ hơn hẳn vì vậy họ nhanh chóng tạo ra thế trận áp đảo hơn.

Không có Xuân Trường, còn Công Phượng, Văn Thanh ngồi ghế dự bị, HAGL dĩ nhiên bị lép vế hơn. Đội chủ sân Pleiku không chỉ gặp nhiều khó khăn trong việc tổ chức tấn công, mà còn liên tục phải chống đỡ những pha hãm thành của FLC Thanh Hóa.

Có nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm hơn, đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng đã cụ thể hóa ưu thế bằng bàn mở tỷ số của Rimario ở phút thứ 6. Đây là phần thưởng xứng đáng cho đội khách và cá nhân tiền đạo người Jamaica này.

Thế trận sau đó vẫn thuộc về FLC Thanh Hóa với liên tiếp những cơ hội ghi bàn. Phút 20, Vũ Minh Tuấn có cơ hội nâng tỷ số khi đối mặt với thủ thành HAGL nhưng đã dứt điểm không thành công. Dù vậy, tiền vệ này sửa sai bằng đường chuyền dọn cỗ để Rimario lần thứ hai phá lưới đội bóng cũ sau pha dứt điểm chéo góc quyết đoán. FLC Thanh Hóa dẫn trước 2-0 đầy chóng vánh và bất ngờ.

HAGL chơi nỗ lực hơn trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Văn Thanh đã được tung vào sân. Số cơ hội ghi bàn cũng được tạo ra nhiều hơn song sự nôn nóng đã khiến các pha dứt điểm của đội chủ nhà không thể chuyển thành bàn thắng.

Bị dẫn 0-2 sau 45 phút đầu tiên, HAGL còn suýt nhận thêm bàn thua thứ ba nếu Rimario dứt điểm thành công trong tình huống đối mặt với thủ thành Rmah Sươ. Đội khách sau đó có đến 2-3 cơ hội nâng tỷ số nhưng Rimario, Trọng Hoàng đã phung phí. Tuy nhiên, đến phút thứ 60, Rimario đã hoàn tất cú hattrick, đưa FLC Thanh Hóa vượt lên dẫn 3-0. Công Phượng được đưa vào sân nhằm vớt vát hy vọng cho HAGL. Trong khi đó, HLV Nguyễn Đức Thắng cũng tăng cường khâu phòng thủ thủ khi tăng cường trung vệ Minh Tùng, tiền vệ trụ Thế Dương.

Các chân sút của đội chủ nhà rất nỗ lực trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 2, tuy vậy thủ thành Bửu Ngọc trong một ngày thi đấu rất xuất sắc đã lần lượt cản phá các pha dứt điểm của Văn Toàn, Công Phượng, Minh Vương.

Giành chiến thắng chung cuộc 3-0, FLC Thanh Hóa đã có sự trở lại đầy ấn tượng để tiếp tục cuộc đua tranh huy chương ở mùa giải V.League năm nay. Đội bóng xứ Thanh tạm vươn lên vị trí thứ 3 cho tới trước trận đấu Hà Nội – Sông Lam Nghệ An (đá 19h ngày 9-9).


MC

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]