(Baothanhhoa.vn) - Chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy của đội đầu bảng Hà Nội FC (19h ngày 26-5) được xem là thử thách lớn nhất kể từ đầu mùa giải với HLV Nguyễn Đức Thắng và các học trò. Liệu đội bóng xứ Thanh có xóa được dớp “không thắng” tại đây suốt nhiều năm qua?

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hà Nội FC – FLC Thanh Hóa: Đại chiến trên sân Hàng Đẫy

Chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy của đội đầu bảng Hà Nội FC (19h ngày 26-5) được xem là thử thách lớn nhất kể từ đầu mùa giải với HLV Nguyễn Đức Thắng và các học trò. Liệu đội bóng xứ Thanh có xóa được dớp “không thắng” tại đây suốt nhiều năm qua?

Đội trưởng Pape Omar (áo vàng) và các đồng đội sẽ đón nhận thứ thách lớn trên sân Hàng Đẫy trước đội đầu bảng Hà Nội FC (áo xanh

Chiến thắng 3-1 trước Than Quảng Ninh được xem là trận đấu hay nhất của FLC Thanh Hóa kể từ đầu mùa giải tới nay. Trận đấu đã đem tới những tín hiệu tích cực sau chuỗi trận bất ổn và những chuyện “lùm xùm” khiến đội bóng xứ Thanh sa sút không phanh. HLV Nguyễn Đức Thắng đã bước đầu khẳng định được khả năng của mình.

Trong chuyến làm khách trên sân Cẩm Phả, những điều chỉnh về con người đã được nhà cầm quân này thực hiện. Đinh Tiến Thành nhận được khá nhiều sự chỉ trích từ những trận đấu trước đó trong vai trò trung vệ đã được HLV Nguyễn Đức Thắng đẩy lên đá tiền vệ trụ. Cựu cầu thủ của Hải Phòng này dù chưa thực sự nổi bật nhưng đã chơi tròn vai ở trận này. Điều này đã gián tiếp giúp cặp trung vệ trẻ Nguyễn Minh Tùng – Lục Xuân Hưng chơi chắc chắn hơn. Cùng với phong độ ổn định của thủ thành Thanh Thắng, các CĐV không còn nơm nớp lo sợ với hàng thủ của đội nhà mỗi khi ra sân. Điều này được minh chứng ở trận đấu với chủ nhà Than Quảng Ninh. Tạm củng cố hàng thủ, sự trở lại của chân sút mũi nhọn Edward Ofere sau chấn thương cũng giúp nhà cầm quân này có thêm những phương án tấn công. Việc bố trí Vũ Minh Tuấn và Đình Tùng ở hai bên cánh cùng Pape Omar ở giữa đã giúp FLC Thanh Hóa có hàng công hình con thoi chơi phản công khá sắc bén và lợi hại.

Chiến thắng quan trọng trước Than Quảng Ninh chính là màn tập dượt quan trọng của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân nhà của Hà Nội FC, đội bóng đang dẫn đầu V.League đầy ấn tượng. Làm khách trên sân Hàng Đẫy chưa bào giờ dễ dàng đối với FLC Thanh Hóa. Đội bóng xứ Thanh vẫn đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên tại đây. Còn nhờ mùa giải trước, FLC Thanh Hóa đã khởi đầu trận đấu rất tốt trước Hà Nội FC, tuy vậy, những sai sót đã khiến đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Petrovic đã phải thất bại 1-2. Mùa này, Hà Nội FC đã có sự trở lại rất mạnh mẽ với tư cách ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Phong độ chói sáng của tân binh Oseni cùng một đội hình chơi ổn định, sắc sảo trong tấn công đã giúp đội bóng của bầu Hiển dẫn đầu V.League một cách ấn tượng sau 8 vòng đấu. Cho dù thiếu vắng HLV Chu Đình Nghiêm bị kỷ luật song sức mạnh của Hà Nội FC là không phải bàn cãi. Bởi vậy, một chiến thắng là mục tiêu mà những Văn Quyết, Quang Hải, Oseni, Hoàng Vũ Samson hướng tới.

Chuyến làm khách tại Hàng Đẫy cũng được xem là thử thách lớn nhất mà HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ phải đối mặt. 3 điểm trước chủ nhà Than Quảng Ninh ở vòng đấu trước đã giúp định hình lối chơi mà nhà cầm quân này áp dụng cho FLC Thanh Hóa. “Sự thận trọng, chắc chắn trong cách chơi, bản lĩnh và tinh thần thi đấu sẽ là chìa khóa để FLC Thanh Hóa nỗ lực giành được kết quả tốt nhất. Hà Nội FC mùa này rất mạnh nhưng chúng tôi cũng có sự chuẩn bị của mình cho trận đấu này”. HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết.

Ngoài cuộc đối đầu tâm điểm giữa Hà Nội FC và FLC Thanh Hóa, còn có 2 cuộc đối đầu đáng chú ý khác đó là: SHB Đà Nẵng – Becamex Bình Dương và Hoàng Anh Gia Lai - Sông Lam Nghệ An. Đây cũng là vòng đấu hấp dẫn trên khắp các sân cỏ cả nước.

Lịch thi đấu vòng 9 Nuti Café V.League 2018:

Ngày 25-5

17h00: SHB Đà Nẵng - Becamex Bình Dương (VTV6)

18h00: Than Quảng Ninh - TP Hồ Chí Minh (BĐTV, BĐTV HD, K+)

18h00: Sài Gòn - XSKT Cần Thơ (TTTV HD)

Ngày 26-5

17h00: Quảng Nam - Nam Định (TTTV HD)

17h00: Hải Phòng - Sanna Khánh Hòa BVN (BĐTV, BĐTV HD)

17h00: Hoàng Anh Gia Lai - Sông Lam Nghệ An (VTV6)

19h00: Hà Nội - FLC Thanh Hóa (BĐTV, BĐTV HD)


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]