(Baothanhhoa.vn) - Mới đây, “người hùng Park Hang Seo” đã gây bất ngờ với người hâm mộ cả nước và châu lục khi bất ngờ tiết lộ mức lương ông đang hưởng từ chiếc ghế “nóng” nhất làng cầu quốc nội: Chỉ 22.000USD/tháng - thấp hơn rất nhiều so với “lương sàn” của HLV trưởng một đội tuyển quốc gia khu vực. Thậm chí, so với người đồng nghiệp ở xứ Vạn đảo, thù lao của “thầy Park” chỉ bằng 1/8.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Câu chuyện thể thao: Khi “tiền lương” không phải chuyện tiên quyết!

Mới đây, “người hùng Park Hang Seo” đã gây bất ngờ với người hâm mộ cả nước và châu lục khi bất ngờ tiết lộ mức lương ông đang hưởng từ chiếc ghế “nóng” nhất làng cầu quốc nội: Chỉ 22.000USD/tháng - thấp hơn rất nhiều so với “lương sàn” của HLV trưởng một đội tuyển quốc gia khu vực. Thậm chí, so với người đồng nghiệp ở xứ Vạn đảo, thù lao của “thầy Park” chỉ bằng 1/8.

Dĩ nhiên, đấy chỉ là thu nhập “bề nổi”, ông thầy đến từ xứ Kim Chi còn kiếm được khá nhiều nguồn thu khác. Thành công với đội bóng áo đỏ có ngôi sao vàng nơi ngực trái tại 2 giải U23 châu lục trong năm qua đã biến vị chiến lược gia này trở thành “hàng hot” đối với nhiều nhãn hàng, thương hiệu, kèm theo đó là khả năng kích cầu tiêu thụ cực lớn. Hiện tại, vị HLV này đang là gương mặt quảng bá cho rất nhiều sản phẩm, từ hàng điện tử, thiết bị gia dụng tới thực phẩm, tài chính, dược... với vô số đãi ngộ hấp dẫn.

Phải chăng vì “chân ngoài dài hơn chân trong” nên ông Park Hang Seo không mượn thành tích ở đội U23 để gây sức ép lên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đòi tăng lương như một số ông thầy khác trong quá khứ? Điều này không sai, song quan trọng hơn, như thừa nhận của chiến lược gia này, chuyện ông hài lòng và tiếp tục muốn gắn bó sự nghiệp với dải đất hình chữ S còn là vì “cái tình” với bầu Đức.

Trong một bài viết cách đây chưa lâu, chúng tôi đã đề cập đến câu chuyện “thất nghiệp dài hạn” của nhà cầm quân này (ông Park Hang Seo từng có hàng năm trời thất sủng ở quê nhà) trước khi được đương kim Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức đã sang tận xứ Hàn “trải thảm đỏ” đón về. Nói cách khác, giữa ông Park Hang Seo và liên đoàn (đại diện là Đoàn Nguyên Đức) không chỉ đơn thuần là mối quan hệ giữa “kẻ làm thuê” với “ông chủ” mà còn có những điều tế nhị khác quan trọng hơn... tiền lương.

Điều này không chỉ khiến hình ảnh ông Park Hang Seo ngày càng trọn vẹn hơn trong mắt người hâm mộ cả nước mà còn là niềm an ủi rất lớn với chính ông Đoàn Nguyên Đức - người có nhiều đóng góp to lớn cho sân cỏ quốc nội và luôn làm bóng đá theo một cách đầy nghĩa hiệp, như từng hỗ trợ Quế Ngọc Hải (Sông Lam Nghệ An) 400 triệu đồng tiền đền bù sau pha bóng bạo lực với Anh Khoa (SHB Đà Nẵng) ở V.League 2015; trực tiếp trả lương cho HLV Park Hang Seo... cùng nhiều nghĩa cử cao đẹp khác.

Ấy thế nhưng, trong quá khứ, hơn một lần ông Đoàn Nguyên Đức phải nếm trái đắng từ chính những người mình đã từng cưu mang.

Đó chính là câu chuyện được ông Đức chia sẻ tại buổi tọa đàm “Doanh nghiệp làm bóng đá và hướng đi cho bóng đá Việt Nam” tổ chức hồi tháng 9-2011 tại TP Hồ Chí Minh. Theo lời ông chủ của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, đội bóng của ông đã có công chăm bẵm cầu thủ trẻ Nguyễn Tăng Tuấn và đinh ninh rằng, nếu “biết suy nghĩ” Tăng Tuấn phải khoác áo đội bóng phố núi Pleiku dăm ba mùa giải. Vậy mà, khi “đủ lông đủ cánh”, Tăng Tuấn lại “tham phú phụ bần”, vội chạy theo lời mời của đội bóng khác với mức đãi ngộ cao hơn.

Giờ thì mọi việc đã khác. Cách hành xử của ông Park Hang Seo không chỉ mang đến niềm tin cho ông bầu họ Đoàn mà còn là “bằng chứng sống” khẳng định: Giữa thời buổi “bóng đá vị kim tiền” như hiện tại, người ta vẫn có thể dùng “cái tình” để ứng xử với nhau!


MẠNH HÀ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]