(Baothanhhoa.vn) - Việc huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển quốc gia Park Hang Seo chưa nhận lời gia hạn hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có lời giải thích, mới đây, trao đổi với truyền thông tại quê nhà Hàn Quốc, nhà cầm quân đã giúp đội tuyển của chúng ta đăng quang tại AFF Cup 2018 khẳng định: Tầm nhìn và chiến lược của VFF trong tương lai mới là yếu tố quyết định việc ông “đi” hay “ở”!

Tin liên quan

Đọc nhiều

Câu chuyện thể thao: Chiến lược của VFF sẽ quyết định chuyện đi - ở của HLV Park Hang Seo

Việc huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển quốc gia Park Hang Seo chưa nhận lời gia hạn hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có lời giải thích, mới đây, trao đổi với truyền thông tại quê nhà Hàn Quốc, nhà cầm quân đã giúp đội tuyển của chúng ta đăng quang tại AFF Cup 2018 khẳng định: Tầm nhìn và chiến lược của VFF trong tương lai mới là yếu tố quyết định việc ông “đi” hay “ở”!

Câu chuyện thể thao: Chiến lược của VFF sẽ quyết định chuyện đi - ở của HLV Park Hang Seo

Cụ thể hơn, “thầy Park” đã chỉ ra hai tồn tại của túc cầu giáo nước nhà và hy vọng liên đoàn sẽ sớm cải thiện. Thứ nhất là đẩy mạnh bóng đá trẻ, thứ hai là nâng cấp hệ thống phục vụ, cơ sở hạ tầng. “Tôi hiểu khả năng tài chính của VFF nên chưa bao giờ đặt nặng vấn đề tiền lương” - ông Park Hang Seo nhấn mạnh.

Diễn biến sân cỏ quốc nội những năm qua cho thấy, đúng là nhiều thời điểm, chúng ta chưa phát huy đến tận cùng năng lực của bóng đá trẻ mà điển hình là câu chuyện của đội tuyển U19 từng gây tiếng vang lớn cách đây 2 năm khi giành vé tham dự giải U20 World Cup 2017. Theo nhận định của các chuyên gia, những Tiến Dũng, Tiến Dụng, Minh Dĩ, Trần Thành cùng đồng đội sẽ là trụ cột của bóng đá Việt Nam trong tương lai không xa. Do đó, các chuyến tập huấn dài ngày hay gửi họ đến các nền bóng đá hàng đầu châu lục cũng như thế giới là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, từ đó đến nay, vẫn chưa có kế hoạch dài hơi nào với lứa U19 năm ấy. Một dẫn chứng khác là ngay cả CLB Hoàng Anh Gia Lai cũng chưa giành sự quan tâm cần thiết cho bóng đá trẻ khi liên tiếp 2 năm 2015, 2016, lò đào tạo trẻ nổi tiếng cả nước Hoàng Anh Gia Lai JMC không cử đội bóng tham dự giải U19 quốc gia.

Xét tiêu chí hệ thống phục vụ, một thực tế không thể phủ nhận là cơ sở hạ tầng của túc cầu giáo nước nhà, cả cấp độ đội tuyển quốc gia cũng như CLB vẫn rất thiếu thốn, lạc hậu. Các yếu tố như dinh dưỡng, rèn luyện thể chất kém hơn nhiều so với mặt bằng châu lục. Theo khảo sát của Liên đoàn Bóng đá châu Á, tại thời điểm năm 2017, số CLB V.League có cơ sở hạ tầng đạt chuẩn chỉ khoảng 4-5 tập thể.

Song, cần phải nói thêm rằng, khi đề cập đến những hạn chế của bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã nhấn mạnh đến khái niệm “tầm nhìn”. Tức chỉ cần liên đoàn có chiến lược hợp lý, dài hơi, ông sẽ ở lại - một thông điệp cho thấy nhà cầm quân này không chỉ rất hiểu bóng đá Việt Nam mà còn hiểu cả những khó khăn hiện tại (đặc biệt là về tài chính) của VFF cũng như các CLB chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, “thầy Park” cũng nhận thức rất rõ: Nâng cấp một nền bóng đá không phải câu chuyện ngày một ngày hai mà cần có thời gian và lộ trình phù hợp.

Quan trọng hơn, việc cải thiện hệ thống phục vụ, cơ sở hạ tầng, tập trung phát triển bóng đá trẻ không đơn thuần chỉ giải quyết mục tiêu trước mắt (kéo dài thời gian hợp tác giữa VFF với HLV Park Hang Seo) mà đó còn là những điều kiện bắt buộc để bóng đá Việt Nam có thể vươn tầm châu lục và thế giới.

Nói cách khác, phía sau điều kiện gia hạn hợp đồng của HLV Park Hang Seo chính là tâm huyết của một chiến lược gia rất nặng lòng với sân cỏ Việt.

MẠNH HÀ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]