Trung Quốc đại lục tiếp tục ghi nhận thêm nhiều ca mắc COVID-19 và tính đến nay, dịch COVID-19 đã xuất hiện trở lại tại 19 trong số 31 tỉnh thành của nước này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Zero COVID: Trung Quốc kiên quyết theo đuổi, Australia thay biện pháp

Trung Quốc đại lục tiếp tục ghi nhận thêm nhiều ca mắc COVID-19 và tính đến nay, dịch COVID-19 đã xuất hiện trở lại tại 19 trong số 31 tỉnh thành của nước này.

Zero COVID: Trung Quốc kiên quyết theo đuổi, Australia thay biện phápNhân viên y tế tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân tại Quảng Đông, Trung Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)

Sáng 5/11, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc công bố báo cáo hằng ngày cho biết trong ngày 4/11, Trung Quốc đại lục ghi nhận 68 ca lây nhiễm trong cộng đồng, trong đó địa phương ghi nhận nhiều ca mới nhất là tỉnh Hắc Long Giang (28 ca), tiếp đến là Hà Bắc (10 ca), Liêu Ninh (8 ca), Hà Nam và Cam Túc mỗi tỉnh 5 ca...

Báo cáo cũng ghi nhận 10 ca nhập cảnh dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong ngày, không có ca tử vong vì COVID-19 trên cả nước.

Giới chức Trung Quốc hiện vẫn kiên quyết theo đuổi chính sách “Zero COVID” từng giúp nước này ngăn chặn hiệu quả các đợt dịch bùng phát trong cộng đồng. Trung Quốc đã liên tục tăng cường các biện pháp ứng phó như xét nghiệm diện rộng, phong tỏa vùng dịch và hạn chế đi lại, mặc dù các biện pháp này có thể ảnh hưởng đến kinh tế của các địa phương.

Trong khi đó, tại Australia, ngày 5/11, hai bang đông dân nhất của nước này là New South Wales (NSW) và Victoria đã nối lại hoạt động đi lại với nhau sau khi đạt tỷ lệ tiêm vaccine ngừa COVID-19 cao.

Lần đầu tiên trong nhiều tháng, các du khách NSW, trong đó có cả những người chưa tiêm vaccine, có thể đến bangVictoria mà không cần cách ly hay xét nghiệm, nhưng họ vẫn cần giấy phép đi lại và chứng nhận xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Người dân bang Victoria đã tiêm đủ liều vaccine được tự do ra/vào bang NSW, trừ trường hợp từng đến khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao. Trong khi đó, người dân bang Victoria từ 16 tuổi trở lên và chưa tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 không được phép đến bang NSW.

Thủ hiến NSW, ông Dominic Perrottet, khẳng định sự đồng lòng trong chiến dịch tiêm chủng vaccine của người dân toàn bang NSW và Victoria đã giúp hai bang tiến tới cột mốc mở cửa này trong công cuộc chống dịch COVID-19, đặc biệt khi Chính phủ Australia đã áp đặt biện pháp hạn chế biên giới trong suốt 18 tháng qua.

Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp hiện nay do biến thể Delta có khả năng lây nhiễm cao, một số quốc gia, trong đó có Australia, đã thay đổi biện pháp ứng phó từ “Zero COVID” sang sống chung an toàn và coi đây là một căn bệnh đặc hữu.

Theo dữ liệu công bố ngày 5/11, có tới 89,1% người dân NSW ở độ tuổi từ 16 trở lên đã được tiêm chủng đầy đủ, trong khi 82% người dân bang Victoria từ 12 tuổi trở lên đã tiêm đủ hai mũi vaccine.

Ngày 5/11, NSW ghi nhận 249 ca nhiễm COVID-19 mới và 3 ca tử vong, trong khi bang Victoria ghi nhận 1.343 ca mắc COVID-19 và 10 ca không qua khỏi.

Theo THX


Theo THX

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]