Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo từ tuần tới sẽ tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại miền Bắc Yemen, nơi lực lượng Houthi đang kiểm soát.

Tin liên quan

Đọc nhiều

WHO bắt đầu tiêm vaccine tại khu vực do phiến quân kiểm soát ở Yemen

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo từ tuần tới sẽ tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại miền Bắc Yemen, nơi lực lượng Houthi đang kiểm soát.

WHO bắt đầu tiêm vaccine tại khu vực do phiến quân kiểm soát ở Yemen(Nguồn: AFP)

Đại diện của WHO tại Yemen, ông Adham Abdel-Moneim cho biết 10.000 liều vaccine đã đến sân bay Sanaa ngày 31/5 và được bảo quản lạnh.

Ở giai đoạn này, chỉ các nhân viên y tế được tiêm và việc tiêm phòng sẽ diễn ra tại trụ sở Bộ Y tế ở Sanaa “dưới sự quản lý và kiểm soát của WHO.”

Trước đó, việc tiêm phòng tại các vùng do chính phủ kiểm soát đã được tiến hành cách đây 7 tuần, giúp giảm tải cho hệ thống y tế vốn đang bị tàn phá bởi xung đột, kinh tế kiệt quệ và thiếu viện trợ nhân đạo.

Lực lượng Houthi, đang kiểm soát thủ đô Sanaa và hầu hết các vùng đô thị lớn, đã không ghi nhận ca nhiễm hay tử vong nào trong một vài ca hồi tháng 5/2020. Nhưng số ca nhiễm ở các nơi khác tại Yemen đã tăng nhanh chóng từ giữa tháng 2.

Bên cạnh Yemen , cơ chế tiếp cận vaccine toàn cầu (COVAX) do WHO, Liên minh vaccine và miễn dịch toàn cầu (GAVI) khởi xướng đã cung cấp vaccine đến 45 nước khác tại châu Phi.

Ngày 27/5, đại diện các tổ chức khởi xướng COVAX, ra tuyên bố nêu rõ cần huy động thêm 2 tỷ USD nhằm tăng mức độ bao phủ của các chương trình tiêm chủng lên gần 30%.

Tuyên bố cho biết COVAX cần số tiền trên trước ngày 2/6 để chốt nguồn cung nhằm đảm bảo có thể bàn giao vaccine ngừa COVID-19 trong năm nay và đầu năm 2022./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]