Ngày 2/9, Ireland đã phạt WhatsApp - ứng dụng nhắn tin của Facebook, 225 triệu euro (267 triệu USD) do vi phạm luật bảo mật dữ liệu của Liên minh châu Âu (EU).

Tin liên quan

Đọc nhiều

WhatsApp bị phạt 225 triệu euro do vi phạm luật bảo mật của EU

Ngày 2/9, Ireland đã phạt WhatsApp - ứng dụng nhắn tin của Facebook, 225 triệu euro (267 triệu USD) do vi phạm luật bảo mật dữ liệu của Liên minh châu Âu (EU).

WhatsApp bị phạt 225 triệu euro do vi phạm luật bảo mật của EUBiểu tượng ứng dụng nhắn tin WhatsApp. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trước đó, các nhà quản lý EU yêu cầu Ireland tăng mức phạt nhằm đối với WhatsApp.

Ủy ban bảo vệ dữ liệu Ireland (DPC) - quốc gia có trụ sở chính của Facebook, Twitter ở châu Âu, cho biết EU đã yêu cầu cơ quan này đánh giá lại và tăng mức phạt được đề xuất dựa trên một số yếu tố đối với hành vi vi phạm của WhatsApp. Sau khi đánh giá lại, DPC đã quyết định đưa ra mức phạt trên đối với WhatsApp.

Do nhiều công ty công nghệ lớn như Apple, Google hay Twitter có trụ sở EU đặt tại Ireland, DPC thực hiện giám sát các công ty theo Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR).

Trong thời qua, DPC đã mở nhiều cuộc điều tra nhằm vào các công ty công nghệ lớn bao gồm Facebook , Apple , Google và Twitter.

Hồi tháng 12/2018, DPC đã mở cuộc điều tra nhằm xác định liệu WhatsAp có tuân thủ các nghĩa vụ về minh bạch dữ liệu hay không, trong đó có việc thông báo cho người dùng cách thức thông tin cá nhân của họ được sử dụng.

Đến tháng 12/2020, DPC đã trình kết luận cuộc điều tra và đề xuất mức phạt đối với WhatsApp lên các nhà quản lý châu Âu, song các văn bản đều bị bác bỏ.

Tháng Tám vừa qua, Cơ quan bảo vệ dữ liệu châu Âu (EDPB) đã thông qua một quyết định mang tính ràng buộc, trong đó yêu cầu DPC phải tăng mức phạt WhatsApp.

Theo AFP


Theo AFP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]