Chương trình Lương thực thế giới (WFP) của Liên hợp quốc ngày 13/9 thông báo sẽ phải cắt giảm viện trợ lương thực cho hơn 100.000 người phải rời bỏ nhà cửa ở Nam Sudan do thiếu kinh phí.

Tin liên quan

Đọc nhiều

WFP cắt giảm viện trợ lương thực cho người dân Nam Sudan

Chương trình Lương thực thế giới (WFP) của Liên hợp quốc ngày 13/9 thông báo sẽ phải cắt giảm viện trợ lương thực cho hơn 100.000 người phải rời bỏ nhà cửa ở Nam Sudan do thiếu kinh phí.

WFP cắt giảm viện trợ lương thực cho người dân Nam SudanNgười dân nhận thực phẩm cứu trợ tại Ayod (Nam Sudan), ngày 6/2/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

WFP cho biết việc cắt giảm sẽ bắt đầu vào tháng tới và kéo dài đến tháng 1/2022, ảnh hưởng đến 106.000 người sống ở thủ đô Juba cũng như quận Bor South và thị trấn Wau. Cơ quan này cũng để ngỏ khả năng sẽ cắt giảm thêm nếu kinh phí vẫn eo hẹp.

Trong tuyên bố của mình, Giám đốc quốc gia của WFP, Matthew Hollingwort chia sẻ: “Chúng tôi buộc phải thực hiện những quyết định đau lòng này và dàn trải nguồn lực hạn chế của mình để đáp ứng nhu cầu quan trọng của người dân. Nếu nguồn tài trợ tiếp tục giảm, chúng tôi có thể không còn lựa chọn nào khác ngoài việc cắt giảm thêm viện trợ vì nhu cầu của các cộng đồng dễ bị tổn thương tiếp tục vượt quá các nguồn lực sẵn có.” Ông cho biết WFP đã kêu gọi huy động thêm 154 triệu USD để viện trợ cho người dân ở Nam Sudan.

Thông báo trên được đưa ra sau khi Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo (OCHA) của Liên hợp quốc thông báo tổng cộng 380.000 người tại quốc gia Đông Phi nghèo khó này phải chịu ảnh hưởng bởi những trận lũ lụt lớn gây thiệt hại cho đất canh tác, nhấn chìm nhiều nhà cửa và khiến các gia đình phải di tản.

Tháng trước, OCHA cũng cảnh báo về sự thiếu hụt các nguồn tài trợ, khi chỉ nhận được 54% trong số 1,7 tỷ USD cần thiết để tài trợ cho các chương trình tại quốc gia này.

Theo số liệu từ năm 2018 của Ngân hàng hế giới, khoảng 80% trong số 11 triệu người Nam Sudan sống ở mức “nghèo tuyệt đối,” trong khi hơn 60% dân số nước này phải chịu cảnh thiếu đói nghiêm trọng do tác động của xung đột, hạn hán và lũ lụt.

Kể từ khi tách khỏi Sudan vào năm 2011, quốc gia non trẻ này đã phải đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế và chính trị dai dẳng, cũng như đang chật vật để phục hồi sau hậu quả của cuộc nội chiến kéo dài 5 năm khiến gần 400.000 người thiệt mạng./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]