(Baothanhhoa.vn) - Ngày 29/5, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro thông báo sẽ lùi ít nhất 60 ngày kế hoạch đổi tiền dự kiến sẽ được thực hiện từ ngày 4/6 tới theo đề xuất của Hiệp hội Ngân hàng Venezuela (ABV).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Venezuela lùi kế hoạch đổi tiền thêm ít nhất 60 ngày

Ngày 29/5, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro thông báo sẽ lùi ít nhất 60 ngày kế hoạch đổi tiền dự kiến sẽ được thực hiện từ ngày 4/6 tới theo đề xuất của Hiệp hội Ngân hàng Venezuela (ABV).

Quyết định trên được đưa ra sau cuộc họp diễn ra cùng ngày giữa Tổng thống Maduro với các quan chức ABV nhằm tạo điều kiện cho các tổ chức tài chính có thêm thời gian hoàn tất quá trình chuẩn bị để triển khai thành công kế hoạch đổi tiền. Dự kiến, các mệnh giá đồng Bolivar nội tệ của Venezuela sẽ được giảm bớt ba số “0” và thay thế bằng những tờ tiền mới nhằm đối phó với tình trạng khan hiếm tiền mặt trong bối cảnh nền kinh tế nước này vẫn chưa có biện pháp hữu hiệu ngăn chặn tình trạng lạm phát phi mã. Đồng tiền mệnh giá cao nhất hiện nay của Venezuela là 100.000 Bolivar, song chỉ có giá trị tương đương 0,5 USD theo tỷ giá hối đoái chợ đen. Tổng thống Maduro khẳng định việc đổi tiền sẽ giúp cho Venezuela đối phó với cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay, cũng như với cuộc chiến kinh tế mà các thế lực thù địch trong và ngoài nước phát động nhằm vào nước này.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]