Ngày 13/8, chuyến tàu vận tải hàng hóa quốc tế đầu tiên từ tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc, đến khu vực Trung Á đã khởi hành.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vận hành tuyến tàu hàng đầu tiên nối miền Đông Trung Quốc và Trung Á

Vận hành tuyến tàu hàng đầu tiên nối miền Đông Trung Quốc và Trung ÁChuyến tàu hàng đầu tiên rời thành phố Vô Tích ở tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đến Trung Á, ngày 13/8/2022. (Nguồn: global.chinadaily.com.cn)

Ngày 13/8, chuyến tàu vận tải hàng hóa quốc tế đầu tiên từ tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc, đến khu vực Trung Á đã khởi hành.

Theo chính quyền địa phương, tàu hỏa đã rời thành phố Vô Tích, dự kiến đi qua thành phố Liên Vân Cảng của Giang Tô trước khi đến Uzbekistan và Kazakhstan trong vòng 20 ngày.

Tàu chở hơn 1.000 tấn hàng hóa, bao gồm hạt nhựa dẻo polyester, thiết bị gia dụng và phụ tùng ôtô, với tổng giá trị thị trường là 30 triệu nhân dân tệ (khoảng 4,4 triệu USD).

So với vận tải đường biển, tuyến tàu vận tải hàng hóa mới được đưa vào vận hành ở tỉnh Giang Tô có thể rút ngắn thời gian vận chuyển ít nhất 20 ngày.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 xảy ra, các doanh nghiệp ở tỉnh Giang Tô gặp không ít khó khăn trong việc xuất khẩu sản phẩm. Trong bối cảnh đó, dịch vụ vận tải hàng hóa đến Trung Á đã mang đến giải pháp mới cho các doanh nghiệp địa phương./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]