Ngày 17/12, Bộ Quốc phòng Algeria cho biết quân đội nước này đã bắt giữ một phần tử Hồi giáo có vũ trang, được mô tả là "kẻ khủng bố nguy hiểm" trong một chiến dịch chống khủng bố ở tỉnh Jijel, phía Đông Bắc Algeria.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vấn đề chống khủng bố: Algeria bắt giữ một phần tử nguy hiểm

Ngày 17/12, Bộ Quốc phòng Algeria cho biết quân đội nước này đã bắt giữ một phần tử Hồi giáo có vũ trang, được mô tả là “kẻ khủng bố nguy hiểm” trong một chiến dịch chống khủng bố ở tỉnh Jijel, phía Đông Bắc Algeria.

Vấn đề chống khủng bố: Algeria bắt giữ một phần tử nguy hiểmLực lượng an ninh Algeria. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tuyên bố của bộ trên nêu rõ trong một chiến dịch truy quét tại khu vực Tamendjar, gần thị trấn El-Ancer ở Jijel hôm 16/12, lực lượng an ninh đã bắt giữ phần tử khủng bố nguy hiểm có tên Rezkane Ahcene, tự xưng là Abou Dahdah, kẻ đã tham gia các nhóm khủng bố năm 1994, đồng thời thu giữ nhiều loại vũ khí.

Hồi đầu tháng này, cũng tại khu vực trên đã xảy ra một cuộc đụng độ nghiêm trọng giữa lực lượng an ninh và các phần tử Hồi giáo có vũ trang, trong đó 3 phần tử Hồi giáo bị tiêu diệt và một trung sĩ của quân đội thiệt mạng.

Theo báo cáo chính thức của giới chức Algeria, quân đội nước này gần đây đã ngăn chặn kế hoạch của nhánh khủng bố Al-Qaeda ở khu vực Bắc Phi (AQIM) hoạt động trở lại sau khi thủ lĩnh Abdelmalek Droukdel bị các lực lượng Pháp tiêu diệt hồi tháng 6 vừa qua ở miền Bắc Mali gần biên giới với Algeria.

Cuối tháng 11 vừa qua, đối tượng Abou Oubaïda Youssef al-Annabi, người Algeria, đã trở thành thủ lĩnh của AQIM thay Abdelmalek Droukdel./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]