Ngày 12/5, Bộ Ngoại giao Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) cho biết 4 tàu thương mại nước này đã trở thành mục tiêu của các “hoạt động phá hoại" gần vùng lãnh hải của UAE nhưng không gây ra thương vong.

Tin liên quan

Đọc nhiều

UAE thông báo 4 tàu thương mại bị tấn công ngoài eo biển Hormuz

Ngày 12/5, Bộ Ngoại giao Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) cho biết 4 tàu thương mại nước này đã trở thành mục tiêu của các “hoạt động phá hoại" gần vùng lãnh hải của UAE nhưng không gây ra thương vong.

UAE thông báo 4 tàu thương mại bị tấn công ngoài eo biển HormuzMột tàu chở dầu ở ngoài khơi đảo Qeshm thuộc Eo biển Hormuz. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Bộ Ngoại giao UAE không cung cấp thêm chi tiết về bản chất vụ việc. Thông báo của Bộ Ngoại giao UAE cho hay vụ việc trên diễn ra gần khu vực Fujairah của UAE, khu vực nằm ngay bên ngoài eo biển Hormuz .

Trong khi theo các nguồn công nghiệp và thương mại, hoạt động tại cảng Fujairah vẫn diễn ra bình thường trong ngày 12/5. Bộ Ngoại giao UAE nhấn mạnh việc nhằm vào các tàu thương mại để tấn công phá hoại và đe dọa mạng sống của thủy thủ trên tàu được xem là một diễn biến nguy hiểm.

Tuy nhiên, thông báo của UAE không nêu cụ thể tàu bị tấn công, chỉ cho biết những tàu này mang nhiều quốc tịch khác nhau. Thông báo cũng cho biết sự việc trên không gây ra hệ quả và UAE không quy trách nhiệm cho bất kỳ quốc gia hoặc bên nào về hành động trên.

Eo biển Hormuz án ngữ trên tuyến đường vận chuyển dầu và khí gas quan trọng của thế giới, chia tách các nước vùng Vịnh và Iran. Nơi đây đã trở thành tâm điểm chú ý trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Iran gia tăng sau khi Washington tăng cường trừng phạt Tehran và điều động thêm các lực lượng quân sự đến khu vực.

Phản ứng về vụ việc trên, Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) đã lên án các hành động "phá hoại" tàu thương mại gần vùng lãnh hải UAE ngày 12/5, cho rằng hành đồng đó sẽ làm gia tăng căng thẳng và xung đột trong khu vực, hủy hoại lợi ích của người dân.

Bộ Ngoại giao Ai Cập cùng ngày 12/5 cũng lên án vụ việc trên. Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Ai Cập lên án mọi hành động gây phương hại tới an ninh quốc gia UAE, đồng thời bày tỏ tình đoàn kết với chính phủ và người dân UAE trong việc đối mặt với mọi thách thức./.

Theo TTXVN


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]