Ngày 24/11, cựu Thị trưởng thành phố New York Micheal Bloomberg chính thức tuyên bố tham gia cuộc chạy đua Tổng thống Mỹ năm 2020 của đảng Dân chủ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tỷ phú Bloomberg chính thức tham gia cuộc đua tổng thống Mỹ 2020

Ngày 24/11, cựu Thị trưởng thành phố New York Micheal Bloomberg chính thức tuyên bố tham gia cuộc chạy đua Tổng thống Mỹ năm 2020 của đảng Dân chủ.

Tỷ phú Bloomberg chính thức tham gia cuộc đua tổng thống Mỹ 2020Tỷ phú Micheal Bloomberg chính thức tham gia cuộc đua Tổng thống Mỹ 2020. (Nguồn: Getty)

Trong một tuyên bố, ông Bloomberg nhấn mạnh rằng nước Mỹ không thể cho Tổng thống Trump thêm một nhiệm kỳ 4 năm nữa, nhất là đối với những hành động “liều lĩnh” của ông.

Ông Bloomberg cũng cho rằng nếu ông Trump tái đắc cử trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020 thì nước Mỹ có thể sẽ không thể phục hồi được nữa.

Tuyên bố của ông Bloomberg cũng cho biết ông sẽ tập trung vào việc tạo công ăn việc làm, chăm sóc sức khỏe, chấm dứt bạo lực súng đạn, chống biến đổi khí hậu, điều chỉnh hệ thống nhập cư và tăng thuế đối với những người giàu có “như ông.”

Tuyên bố cũng cho biết ông Bloomberg sẽ không chấp nhận các hoạt động quyên góp và sẽ tự tài trợ cho chiến dịch tranh cử tổng thống của mình.

Thông báo trên được đưa ra sau nhiều tuần dư luận Mỹ suy đoán về việc liệu ông Bloomberg sẽ khởi động một chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020 hay không cũng như ngay sau khi clip quảng bá chiến dịch đầu tiên của ông được hãng ABC News phát sóng vào tối thứ Bảy tại khu vực Tallahassee, tiểu bang Florida.

Clip quảng bá chiến dịch tranh cử của ông Bloomberg có độ dài 60 giây - một phần của hợp đồng quảng cáo trị giá 31,5 triệu USD - nhắm trực tiếp vào Tổng thống Trump khi nói rằng ông Bloomberg sẽ xây dựng lại đất nước và khôi phục niềm tin vào nước Mỹ - nơi những người giàu có sẽ phải trả nhiều tiền thuế hơn và tầng lớp trung lưu có được sự chia sẻ công bằng.

Clip quảng cáo bá chiến dịch tranh cử này có tiêu đề “Tái dựng xây nước Mỹ” đã mô tả rằng ông Bloomberg là “người tạo việc làm,” “người lãnh đạo” và “người giải quyết vấn đề,” với tư cách là “thị trưởng nhiệm kỳ thứ ba” đã giúp đưa thành phố New York “trở về từ đống tro tàn” của vụ khủng bố 11/9.

Công ty Advertising Analytics đã xác nhận ê kíp tranh cử của tỷ phú này đã ký hợp đồng quảng cáo trên truyền hình lên tới 31,5 triệu USD - số tiền lớn nhất mà một ứng cử viên chi ra trong vòng 1 tuần - tại 98 địa phương cũng như một số kênh truyền hình cáp quốc gia.

Công ty Kantar/ MAG phụ trách việc sản xuất quảng cáo này cho biết ứng cử viên này đang chi ít nhất 37 triệu USD mua quảng cáo ở các bang như California, New York, Florida, Texas và Illinois, bao gồm 29,3 triệu USD cho các chương trình phát sóng địa phương.

Cựu thị trưởng thành phố New York ban đầu đã tự loại mình khỏi vị trí ứng cử viên cho cuộc chạy đua của đảng Dân chủ hồi đầu năm nay khi ông tuyên bố rằng sẽ không khởi động một chiến dịch tranh cử năm 2020, sau khi cho rằng cựu Phó Tổng thống Joe Biden là ứng cử viên dẫn đầu của đảng này.

Tuy nhiên, trong những tuần gần đây, các cuộc thăm dò dư luận đã liên quan đến các “bê bối” đã khiến cử tri phe Dân chủ đặt dấu hỏi về khả năng giành chiến thắng của ông Biden, đồng thời đã xuất hiện nhiều hơn những lo lắn trong nội bộ đảng Dân chủ về khả năng đề cử một ứng cử viên sẽ không thể đánh bại được Tổng thống Trump.

Nỗi lo lắng trên đã làm dấy lên tin đồn về việc ông Bloomberg sẽ tham gia cuộc chạy đua khi ông bắt đầu chi bộn tiền cho chiến dịch tranh cử năm 2020, bao gồm cả chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số trị giá 100 triệu USD chỉ trích tổng thống ở các bang chủ chốt.

Vào ngày 22/11, ông Bloomberg đã chính thức gửi các thủ tục nhằm tuyên bố ra ứng cử tới Ủy ban bầu cử liên bang.

Các ứng cử viên khác như Thượng nghị sỹ độc lập bang Vermont Bernie Sanders đã chỉ trích ông Bloomberg vì đã mua quảng cáo và sử dụng tiền để gây ảnh hưởng đến quá trình chính trị./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]