Ngày 15/6, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm trao đổi về các mối quan hệ song phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung Quốc và Nga thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện

Ngày 15/6, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm trao đổi về các mối quan hệ song phương.

Trong cuộc điện đàm, Chủ tịch Tập Cận Bình nhận định mối liên hệ chặt chẽ và kịp thời giữa Trung Quốc và Nga cũng như sự ủng hộ vững chắc lẫn nhau của hai nước đã góp phần bảo vệ chủ quyền, an ninh và các lợi ích phát triển của Trung Quốc và Nga; đồng thời bảo vệ công lý, hòa bình và sự ổn định trong khu vực và trên thế giới. Chủ tịch Tập Cận Bình cam kết sẵn sàng cùng Tổng thống Putin dẫn dắt mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Trung-Nga nhằm duy trì sự phát triển cấp cao ổn định và bền vững. Nhà lãnh đạo Trung Quốc hoan nghênh kết quả tốt đẹp trong chuyến thăm mới đây của Tổng thống Putin tới Trung Quốc và tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) tại thành phố Thanh Đảo, miền Đông nước này. Về phần mình, Tổng thống Putin cho biết ông sẵn sàng duy trì mối liên hệ chặt chẽ với Trung Quốc. Nhà lãnh đạo Nga cho hay, trong chuyến thăm của ông tới Trung Quốc trước thềm hội nghị thượng đỉnh SCO, hai bên nhất trí thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện. Trước đó, ngày 8/6, Tổng thống Putin đã có chuyến thăm cấp nhà nước đến Trung Quốc theo lời mời của Chủ tịch Tập Cận Bình. Nhà lãnh đạo Nga đánh giá sự hợp tác ổn định giữa mà hai nước ở mức chưa từng thấy, đồng thời khẳng định duy trì hợp tác ổn định với Bắc Kinh là một trong những ưu tiên quan trọng của Moskva. Trong khi đó, Chủ tịch Tập Cận Bình tuyên bố việc thúc đẩy mối quan hệ Nga-Trung luôn là hướng ưu tiên hàng đầu của hai nước./.


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]