(Baothanhhoa.vn) - Ngày 7/5, Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo Phó Thủ tướng nước này Lưu Hạc sẽ thăm Mỹ từ ngày 9-10/5 để đàm phán thương mại song phương theo lời mời của các quan chức cấp cao nước chủ nhà.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung Quốc thông báo kế hoạch Phó Thủ tướng Lưu Hạc đi Mỹ

Ngày 7/5, Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo Phó Thủ tướng nước này Lưu Hạc sẽ thăm Mỹ từ ngày 9-10/5 để đàm phán thương mại song phương theo lời mời của các quan chức cấp cao nước chủ nhà.

Trung Quốc thông báo kế hoạch Phó Thủ tướng Lưu Hạc đi MỹPhó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc. (Nguồn: teleSUR English)

Tuy nhiên, bộ trên không công bố thêm thông tin về cuộc đàm phán cũng như các chủ đề dự kiến sẽ được thảo luận trong vòng đàm phán tới.

Trước đó, ngày 5/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo sẽ sớm tăng mức thuế hiện là 10% đối với lượng hàng hóa Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD lên 25% từ ngày 10/5 tới, đồng thời đe dọa sẽ "sớm" áp thuế 25% đối với 325 tỷ USD hàng hóa của nước này.

Theo ông, tiến trình đàm phán thỏa thuận thương mại giữa hai nước vẫn "tiếp diễn, nhưng quá chậm, khi họ (Trung Quốc) tìm cách đàm phán lại."

Ngay sau khi Tổng thống Trump đưa ra tuyên bố trên, giới truyền thông trong và ngoài nước đề cập khả năng Phó Thủ tướng Lưu Hạc sẽ không đến Mỹ.

Trước các thông tin trên, chính quyền Bắc Kinh ngày 6/5 khẳng định các nhà đàm phán nước này vẫn đang chuẩn bị lên đường tới Washington để đàm phán thương mại.

LP (Theo THX)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]