Ngày 15/11, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) thông báo kế hoạch tổ chức hội nghị lần thứ 5 "Những người tiên phong của ba cuộc cách mạng" tại thủ đô Bình Nhưỡng, nhằm phát triển hệ tư tưởng, công nghệ và văn hóa ở nước này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triều Tiên: Hội nghị “Những người tiên phong trong ba cuộc cách mạng”

Ngày 15/11, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) thông báo kế hoạch tổ chức hội nghị lần thứ 5 “Những người tiên phong của ba cuộc cách mạng” tại thủ đô Bình Nhưỡng, nhằm phát triển hệ tư tưởng, công nghệ và văn hóa ở nước này.

Triều Tiên: Hội nghị “Những người tiên phong trong ba cuộc cách mạng”Hội nghị sẽ đề cập đến kết quả năm đầu tiên thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Tham dự hội nghị là những người đi đầu “nêu gương thực tiễn trong việc thực hiện các cuộc cách mạng” và các quan chức cấp cao của Ban Chấp hành trung ương Đảng Lao động Triều Tiên.

KCNA cho biết dự kiến hội nghị năm nay sẽ đề cập đến kết quả năm đầu tiên thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế 5 năm (2021-2025) của Triều Tiên, vì đây là thời điểm nhân dân cả nước đang nỗ lực khẩn trương trên mọi mặt "để kết thúc thành công chiến dịch này.”

“Ba cuộc cách mạng” là một phong trào quần chúng được thành lập dưới thời cố Chủ tịch Kim Nhật Thành (Kim Il-sung), ông nội của nhà lãnh đạo Triều Tiên hiện nay Kim Jong-un, nhằm tiếp tục”cuộc cách mạng trong các lĩnh vực tư tưởng, công nghệ và văn hóa ngay cả sau khi thành lập hệ thống xã hội chủ nghĩa." Các hội nghị trước đây được tổ chức vào các năm 1986, 1995, 2006 và 2015.

Tại Đại hội đảng lần thứ VIII của Triều Tiên hồi tháng 1/2021, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã phân tích những thiếu sót cản trở nỗ lực triển khai kế hoạch 5 năm qua (2015-2020) về phát triển kinh tế quốc gia và những yếu tố chủ quan cũng như khách quan có tác động, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải phát triển hơn nữa nền kinh tế của đất nước theo kế hoạch 5 năm tới.

Ông công bố kế hoạch phát triển kinh tế 5 năm mới tập trung vào sự tự lực trong bối cảnh biên giới Triều Tiên bị đóng cửa kéo dài do dịch COVID-19 và các lệnh trừng phạt quốc tế đối với nước này.

Nhận định về kế hoạch của Triều Tiên, người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Lee Jong-joo cho biết: “Đây là sự kiện mới nhất trong một loạt các sự kiện... nhằm khuyến khích người dân Triều Tiên hoàn thành các nhiệm vụ trong kế hoạch phát triển kinh tế 5 năm sau Đại hội đảng lần thứ VIII. Sự kiện này dường như cũng nhằm tăng cường đoàn kết nội bộ, vì năm nay đánh dấu năm thứ 10 kể từ khi ông Kim Jong-un lên nắm quyền lãnh đạo đất nước.”

Hiện vẫn chưa rõ liệu ông Kim Jong-un có đích thân tham dự hội nghị lần này hay không. Trong hội nghị “Phong trào ba cuộc cách mạng” năm 2015, ông Kim Jong-un đã gửi một bức thư cho các đại biểu tham gia hội nghị, kêu gọi nỗ lực hết sức để xây dựng một “đất nước Triều Tiên xã hội chủ nghĩa thịnh vượng”./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]