Theo Yonhap, ngày 15/12, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nước này sẽ tổ chức một kỳ họp của Hội đồng Nhân dân Tối cao (Quốc hội) vào tháng 2/2022.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triều Tiên ấn định thời gian tổ chức kỳ họp Quốc hội tiếp theo

Theo Yonhap, ngày 15/12, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nước này sẽ tổ chức một kỳ họp của Hội đồng Nhân dân Tối cao (Quốc hội) vào tháng 2/2022.

Triều Tiên ấn định thời gian tổ chức kỳ họp Quốc hội tiếp theoToàn cảnh Hội nghị thứ 4 Hội đồng Nhân dân Tối cao (SPA - tức Quốc hội Triều Tiên) khóa 14 ở Bình Nhưỡng, ngày 17/1/2021. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

KCNA cho biết Ủy ban thường vụ Quốc hội Triều Tiên đã nhóm họp một ngày trước đó và ra quyết định tổ chức kỳ họp Quốc hội tiếp theo vào ngày 6/2 năm sau.

Tin đưa có đoạn: “Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa 14 sẽ có các cuộc thảo luận về vấn đề công tác của nội các và ngân sách quốc gia.”

Trước đó, hồi tháng 11, tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, nhấn mạnh sắp kết thúc năm đầu tiên trong kế hoạch 5 năm, đồng thời kêu gọi “tinh thần quyết liệt” để đạt được các mục tiêu mà đảng đã đề ra.

Tờ báo viết: “Mọi ngành, mọi đơn vị, chứ không phải một đơn vị cụ thể nào, phải có sự tiến bộ. Hãy kết thúc năm nay với thắng lợi trên tinh thần vô điều kiện, triệt để và chính xác.”

Trong một bài báo khác, báo trên cho biết nhiều nhiệm vụ đặt ra trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học đã được hoàn thành. Những nhiệm vụ vẫn đang được thực hiện hầu hết cũng đang trong giai đoạn cuối.

Tại đại hội lần thứ 8 của đảng Lao động Triều Tiên hồi tháng Một vừa qua, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã công bố kế hoạch mới tập trung vào khả năng tự lực trong bối cảnh biên giới bị đóng cửa kéo dài do dịch COVID-19 và các lệnh trừng phạt toàn cầu.

Tháng 10/2021, chính phủ Triều Tiên đã họp đánh giá tình hình kinh tế trong quý 3/2021, trong đó kêu gọi nâng cao tinh thần và trách nhiệm của người lao động.

Theo Yonhap


Theo Yonhap

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]