(Baothanhhoa.vn) - Ngày 28/5, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đi thị sát tàu khu trục chở trực thăng Kaga tại một căn cứ của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản ( SDF ) ở Yokosuka, phía Nam thủ đô Tokyo. Đây là lần đầu tiên một tổng thống Mỹ ghé thăm một tàu chiến của SDF.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Trump muốn hiện đại hóa quân đội để bảo vệ Mỹ và đồng minh

Ngày 28/5, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đi thị sát tàu khu trục chở trực thăng Kaga tại một căn cứ của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản ( SDF ) ở Yokosuka, phía Nam thủ đô Tokyo. Đây là lần đầu tiên một tổng thống Mỹ ghé thăm một tàu chiến của SDF.

Tổng thống Trump muốn hiện đại hóa quân đội để bảo vệ Mỹ và đồng minhTổng thống Trump và Thủ tướng Abe trên tàu khu trục Kaga (Ảnh: Kyodo/TTXVN).

Phát biểu trước 500 binh sĩ Nhật Bản và Mỹ, Thủ tướng Abe khẳng định mối quan hệ đồng minh giữa hai nước đã trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết nhờ quan hệ đối tác mạnh mẽ mà ông cùng Tổng thống Trump đang phát triển. Thủ tướng Abe cũng gửi lời cảm ơn tới các lực lượng Mỹ đang đóng quân ở Nhật Bản, góp phần tăng cường sức mạnh răn đe trong khu vực.

Về phần mình, Tổng thống Trump nhấn mạnh sức mạnh của mối quan hệ đồng minh giữa hai nước, đồng thời đánh giá cao việc Nhật Bản lên kế hoạch mua thêm 105 chiến đấu cơ F-35A do Mỹ sản xuất. Ông Trump cho rằng kế hoạch mua máy bay F-35A sẽ giúp Nhật Bản có phi đội F-35 lớn nhất trong số các đồng minh của Mỹ. Bên cạnh đó, Nhật Bản sẽ sớm nâng cấp tàu khu trục Kaga để phục vụ các máy bay chiến đấu tối tân này.

Nhật Bản đang lên kế hoạch chuyển đổi tàu khu trục Kaga thành một tàu sân bay có khả năng chở các máy bay tàng hình F-35 mà nước này đã cam kết mua từ Mỹ.

Sau khi thị sát tàu khu trục Kaga, Tổng thống Trump đã có bài phát biểu trước các binh sĩ Mỹ trên tàu đổ bộ Wasp đang neo tại căn cứ hải quân Mỹ ở Yokosuka.

Trong bài phát biểu này, Tổng thống Trump đã cam kết tiếp tục hiện đại hóa quân đội Mỹ để có thể bảo vệ đất nước cùng các quốc gia đồng minh tốt hơn. Ông Trump cũng kêu gọi phát triển thêm các tàu khu trục trang bị tên lửa dẫn đường, tàu ngầm tấn công nhanh và máy bay tiêm kích ném bom phối hợp.

LP (Theo Kyodo)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]