(Baothanhhoa.vn) - Ngày 27/9, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã tới Đức trong chuyến thăm chính thức 3 ngày với hy vọng sẽ xây dựng lại mối quan hệ giữa hai nước vốn rơi vào sóng gió trong vài năm qua. Đây cũng là chuyến thăm cấp nhà nước tới Đức đầu tiên của ông Erdogan trên cương vị Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ từ năm 2014.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ có chuyến thăm chính thức tới Đức

Ngày 27/9, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã tới Đức trong chuyến thăm chính thức 3 ngày với hy vọng sẽ xây dựng lại mối quan hệ giữa hai nước vốn rơi vào sóng gió trong vài năm qua. Đây cũng là chuyến thăm cấp nhà nước tới Đức đầu tiên của ông Erdogan trên cương vị Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ từ năm 2014.

Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier đón tiếp ông Erdogan và tổ chức tiệc chiêu đãi vào tối cùng ngày tại Cung điện Bellevu ở Berlin. Trong thời gian thăm Đức, ông Erdogan sẽ có 2 cuộc gặp với Thủ tướng Angela Merkel để thảo luận về cuộc xung đột tại Syria và các vấn đề cùng quan tâm. Trước đó, ông Erdogan cho biết ngoài việc tận dụng chuyến thăm này để cải thiện quan hệ, ông Erdogan cũng hối thúc Đức tăng cường cuộc chiến chống các nhóm bị đặt ngoài vòng pháp luật như đảng Công nhân người Kurd (PKK) và phong trào Hồi giáo của giáo sỹ Fethullah Gulen. Chuyến thăm Đức lần này của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra trong bối cảnh mối quan hệ giữa Ankara và Berlin cũng như Washington-hai đồng minh trong Tổ chức hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) - đều xuống dốc nghiêm trọng trong những năm qua do một loạt mâu thuẫn.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]