Tổng thống Syria Bashar al-Assad ngày 26/7 tuyên bố rằng các lực lượng của Nga cần ở nước này lâu dài và không chỉ để chiến đấu chống khủng bố.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Syria đánh giá cao vai trò của Nga tại Trung Đông

Tổng thống Syria Bashar al-Assad ngày 26/7 tuyên bố rằng các lực lượng của Nga cần ở nước này lâu dài và không chỉ để chiến đấu chống khủng bố.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hãng tin Interfax dẫn phát biểu của ông Assad trong cuộc trả lời phỏng vấn với truyền thông Nga nêu rõ: “Các lực lượng vũ trang cần cho sự cân bằng trong khu vực của chúng tôi, ít nhất là ở Trung Đông, cho đến khi sự cân bằng chính trị toàn cầu thay đổi.”

Theo ông Assad, thỏa thuận giữa Syria và Nga về căn cứ quân sự Hmeimim được ký kết với thời hạn hơn 40 năm cho thấy mối quan hệ giữa hai nước là mối quan hệ lâu bền.

Ông Assad cho biết thêm việc nhanh chóng hồi hương những người tị nạn Syria là vấn đề chính đang được thảo luận giữa Damascus và Moskva. Chính phủ Syria đang kêu gọi người dân trở về nước.

Ngoài ra, ông Assad cũng đề cập đến tổ chức "Mũ bảo hiểm Trắng," cho rằng những thành viên của tổ chức này là “vỏ bọc” cho các nhóm phiến quân.

Tổng thống Syria kêu gọi những đối tượng này hạ vũ khí và sẽ được ân xá.

Trước đó, cả Nga và Chính phủ Syria từng nhiều lần cáo buộc các thành viên tổ chức "Mũ bảo hiểm Trắng" có liên quan đến các nhóm phiến quân và khủng bố ở Syria, đặc biệt là việc dính líu đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và tổ chức khủng bố al-Qaeda.

Nga bắt đầu hỗ trợ quân sự theo đề nghị của Chính phủ Syria từ tháng 9/2015.

Lực lượng của Nga tại Syria có nhiều đóng góp quan trọng trên thực địa giúp quân chính phủ Syria giành những thắng lợi mang tính quyết định trong cuộc chiến chống khủng bố.


LP (Theo THX)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]