(Baothanhhoa.vn) - Phát biểu sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây viết trên Twitter rằng đề xuất của ông Macron về việc châu Âu thành lập quân đội riêng để tự bảo vệ mình trước các mối đe dọa tới từ Mỹ, Trung Quốc và Nga là "rất xúc phạm", Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết ông muốn đối thoại trực tiếp, thay vì thảo luận các vấn đề ngoại giao qua mạng xã hội Twitter.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Pháp lên tiếng về sự chỉ trích của ông Donald Trump

Phát biểu sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây viết trên Twitter rằng đề xuất của ông Macron về việc châu Âu thành lập quân đội riêng để tự bảo vệ mình trước các mối đe dọa tới từ Mỹ, Trung Quốc và Nga là "rất xúc phạm", Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết ông muốn đối thoại trực tiếp, thay vì thảo luận các vấn đề ngoại giao qua mạng xã hội Twitter.

Tổng thống Macron giải thích về lập trường của ông: "Điều tôi không muốn thấy là các nước châu Âu tăng ngân sách quốc phòng để mua vũ khí hoặc trang thiết bị của Mỹ hay các nước khác... Nếu tăng thì khoản ngân sách đó phải được dùng để xây dựng sự tự chủ của chúng tôi." Theo các thông tin truyền thông, Tổng thống Macron đã chủ trương huy động một lực lượng quân sự châu Âu kể từ sau khi ông nhậm chức hồi năm ngoái. Trong cuộc thảo luận hôm 10/11 với Tổng thống Trump, ông Macron nhấn mạnh nhu cầu tăng cường an ninh châu Âu một lần nữa.


LP (Theo Sputniknews/CNN/TTXVN)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]