(Baothanhhoa.vn) - Rạng sáng 3/10 (giờ Việt Nam), Điện Elysee ra thông báo cho biết Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã chấp nhận đơn từ chức của Bộ trưởng Nội vụ Gerard Collomb được trình lên trước đó một ngày.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Pháp chấp nhận đơn từ chức của Bộ trưởng Nội vụ

Rạng sáng 3/10 (giờ Việt Nam), Điện Elysee ra thông báo cho biết Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã chấp nhận đơn từ chức của Bộ trưởng Nội vụ Gerard Collomb được trình lên trước đó một ngày.

Thông báo cho biết, Tổng thống Macron đã chấp nhận đơn từ chức của ông Collomb và yêu cầu Thủ tướng Edouard Philippe tạm thời kiêm nhiệm vị trí Bộ trưởng Nội vụ cho đến khi có người thay thế. Trước đó, ngày 1/10, Tổng thống Macron đã bác đơn từ chức của ông Collomb, một trong những đồng minh thân cận nhất của ông. Kể từ tháng 9-2018, ông Collomb, 71 tuổi, đã phải đối mặt với sức ép rời nhiệm sở sau khi thông báo sẽ từ chức vào năm 2020 để chạy đua vào chức Thị trưởng Lyon. Tổng thống Macron, 40 tuổi, tuyên thệ nhậm chức từ tháng 5/2017 với cam kết vực dậy nền kinh tế Pháp vốn đang èo uột và thay đổi trật tự chính trị nước này.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]