Theo Reuters, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 13/10 cho biết Nga có "quan hệ cá nhân rất thân thiết" với Thái tử Mohammed bin Salman - nhà lãnh đạo trên thực tế của Saudi Arabia, trong chuyến thăm đầu tiên nhà của ông tới Vương quốc này trong vòng hơn một thập kỷ qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Nga khẳng định quan hệ thân thiết với Thái tử Saudi Arabia

Theo Reuters, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 13/10 cho biết Nga có “quan hệ cá nhân rất thân thiết” với Thái tử Mohammed bin Salman - nhà lãnh đạo trên thực tế của Saudi Arabia, trong chuyến thăm đầu tiên nhà của ông tới Vương quốc này trong vòng hơn một thập kỷ qua.

Tổng thống Nga khẳng định quan hệ thân thiết với Thái tử Saudi ArabiaTổng thống Nga Vladimir Putin với Thái tử Mohammed bin Salman . (Nguồn: Reuters)

Trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Al Arabiya TV của nhà nước Saudi Arabia, ông Putin cũng cho biết Nga đang nghiên cứu các khoản đầu tư mới ở Saudi Arabia .

Công ty Nga Sibur Holding đang xem xét việc xây dựng một tổ hợp hóa dầu ở Saudi Arabia với khoản đầu tư hơn 1 tỷ USD.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng cho biết Nga có thể đóng một vai trò quan trọng ở Trung Đông vì nước này có quan hệ tốt với Iran và thế giới Arab.

Ông Putin cũng cho rằng không ai ở Saudi Arabia hay Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất muốn đối đầu với Iran.

Tổng thống Nga cũng cho biết đang thúc đẩy hình thành một khu vực thương mại tự do với Israel và Ai Cập, tương tự như giữa Nga và Iran.

Theo TASS



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]