Ngày 2/3, Tổng thống Joe Biden cho biết Mỹ sẽ có đủ nguồn cung vắcxin COVID-19 để chủng ngừa cho toàn bộ người trưởng thành ở Mỹ vào cuối tháng Năm tới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Mỹ: Vắcxin có đủ cho tất cả người lớn vào cuối tháng Năm

Ngày 2/3, Tổng thống Joe Biden cho biết Mỹ sẽ có đủ nguồn cung vắcxin COVID-19 để chủng ngừa cho toàn bộ người trưởng thành ở Mỹ vào cuối tháng Năm tới.

Tổng thống Mỹ: Vắcxin có đủ cho tất cả người lớn vào cuối tháng Năm

Tuyên bố trên được Tổng thống Biden đưa ra trong bối cảnh chính quyền Mỹ đang thúc đẩy hợp tác giữa Merck và Johnson & Johnson để sản xuất vắcxin COVID-19 một liều duy nhất trong thời gian tới.

Theo đó, thời hạn cho mục tiêu cung cấp đủ vắcxin cho người trưởng thành tại Mỹ cũng được rút ngắn so với dự đoán trước đây của chính Tổng thống Biden rằng nước Mỹ sẽ có đủ vắcxin cho mọi người trưởng thành ở Mỹ - với khoảng 600 triệu liều, vào cuối tháng Bảy.

Tổng thống Biden nhấn mạnh rằng sự phát triển hiện nay đánh dấu cột mốc quan trọng trong cuộc chiến chống COVID-19, dù ông cũng cảnh báo rằng cần phải làm nhiều hơn nữa để phân phối vắcxin và chủng ngừa cho phần lớn dân số Mỹ.

Theo truyền thông Mỹ, có thể mất nhiều thời gian hơn để quốc gia này tiêm chủng cho người trưởng thành, do những rào cản về hậu cần của việc phân phối và quản lý vắcxin. Người Mỹ ở các tiểu bang và thành phố, bao gồm cả Washington, D.C., đã gặp phải những thách thức trong việc đăng ký các cuộc hẹn trực tuyến.

Chính quyền Tổng thống Biden cũng đang cố gắng giải quyết tình trạng lo ngại về vắcxin bằng cách thông báo rằng vắcxin an toàn và hiệu quả để đảm bảo rằng càng nhiều người dân được tiêm chủng càng tốt. Tổng thống Biden cũng nhắc lại lời kêu gọi Quốc hội Mỹ cần nhanh chóng thông qua đề xuất cứu trợ trị giá 1,9 nghìn tỷ USD của mình.

Để tăng số lượng vắcxin đang được lưu hành, Tổng thống Biden đã thông báo chi tiết về sự hợp tác của Merck để mở rộng sản xuất vắcxin đơn liều Johnson & Johnson đã được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) phê duyệt cuối tuần qua.

Tổng thống Biden cho biết ông đã viện dẫn Đạo luật Sản xuất Quốc phòng để trang bị cho các cơ sở của Merck nhằm sản xuất vắcxin an toàn và Johnson & Johnson có kế hoạch vận hành các cơ sở sản xuất 24/7 để tăng lượng cung ứng.

Nhà Trắng trước đó cho biết lượng cung vắcxin hàng tuần cho các bang sẽ tăng lên 18 triệu liều trong tuần này. Tuy nhiên, các biến thể mới vẫn là nguyên nhân gây lo ngại. Tổng thống Biden kêu gọi người Mỹ tiếp tục cảnh giác bằng cách tiếp tục rửa tay, giữ khoảng cách với người khác và đeo khẩu trang.

Tuy nhiên, trong một động thái đáng chú ý, Thống đốc bang Texas Greg Abbott ngày 2/3 đã dỡ bỏ lệnh đeo khẩu trang bắt buộc tại bang này, đồng thời cho phép các doanh nghiệp bị hạn chế do dịch được mở lại “100%.”

Theo ông Abbott, quyết định trên được đưa ra do bang Texas hiện có công cụ để bảo vệ người dân trong bang trước đại dịch COVID-19, với nguồn cung vắcxin cũng như việc xét nghiệm và điều trị tốt hơn.

Quyết định dỡ bỏ hạn chế tại bang Texas sẽ có hiệu lực từ ngày 3/3. Texas hiện là bang đông dân thứ 2 tại Mỹ./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]