(Baothanhhoa.vn) - Ngày 21/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump gia hạn các biện pháp trừng phạt Triều Tiên thêm một năm, viện dẫn mối đe dọa "bất thường và đặc biệt" từ các vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Mỹ Trump gia hạn các biện pháp trừng phạt Triều Tiên

Ngày 21/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump gia hạn các biện pháp trừng phạt Triều Tiên thêm một năm, viện dẫn mối đe dọa "bất thường và đặc biệt" từ các vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Tổng thống Mỹ Trump gia hạn các biện pháp trừng phạt Triều Tiên(Nguồn: RT)

Trong thông báo gửi tới Quốc hội Mỹ, ông Trump cho biết sẽ tiếp tục "tình trạng khẩn cấp quốc gia" liên quan tới vấn đề Triều Tiên vốn đã từng được tuyên bố trong sắc lệnh 13466 ban hành hồi tháng 6/2008.

Sắc lệnh này kêu gọi áp đặt các biện pháp trừng phạt Triều Tiên vì chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của quốc gia này.

Trong thông báo, ông Trump nêu rõ sự tồn tại và nguy cơ từ việc phát triển các vũ khí có thể sử dụng nguyên liệu phân tách trên Bán đảo Triều Tiên và hành động cũng như chính sách của chính phủ Triều Tiên tiếp tục tạo ra mối đe dọa bất thường và đặc biệt với an ninh quốc gia, chính sách đối ngoại và nền kinh tế Mỹ.

Theo luật, sắc lệnh tình trạng khẩn cấp quốc gia sẽ tự động chấm dứt nếu Tổng thống Mỹ đương nhiệm không chỉ thị gia hạn trong vòng 90 ngày trước ngày hết hạn.

Quyết định mới của Tổng thống Trump sẽ cho phép duy trì các biện pháp trừng phạt hiện hành sau ngày 26/6 tới. Sắc lệnh 13466 từng được ông Trump và các đời tổng thống trước gia hạn.

Dù chỉ là động thái theo thông lệ nhưng quyết định lần này của Tổng thống Trump được đưa ra vào thời điểm nhạy cảm khi đàm phán hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên rơi vào bế tắc kể từ sau hội nghị thượng đỉnh lần 2 hồi tháng Hai vừa qua kết thúc mà không đạt được thỏa thuận.

LP (Theo Reuters)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]