(Baothanhhoa.vn) - Bộ trưởng Lục quân Mark Esper trước đó đã được chỉ định làm quyền Bộ trưởng Quốc phòng thay ông Patrick Shanahan, người đã rút khỏi cương vị này trước đó do vấn đề gia đình.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố đề cử Bộ trưởng Quốc phòng

Bộ trưởng Lục quân Mark Esper trước đó đã được chỉ định làm quyền Bộ trưởng Quốc phòng thay ông Patrick Shanahan, người đã rút khỏi cương vị này trước đó do vấn đề gia đình.

Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố đề cử Bộ trưởng Quốc phòngÔng Mark Esper. (Nguồn: heavy.com)

Lâu nay ông Esper vẫn được xem là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí này nếu như ông Shanahan không được Thượng viện Mỹ phê chuẩn.

Vị trí Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đã bị bỏ trống trong 6 tháng qua kể từ khi ông James Mattis rút khỏi cương vị này từ tháng 12 năm ngoái do những bất đồng với Tổng thống Trump liên quan đến các chính sách đối ngoại, trong đó có quyết định rút quân khỏi Syria và khởi động việc cắt giảm binh lính tại Afghanistan.

Cùng ngày, Tổng thống Trump cũng thông báo kế hoạch đề cử ông David Norquist, người vừa mới là Trưởng ban tài chính của Bộ Quốc phòng, trở thành thứ trưởng của bộ này, đồng thời đề cử ông Ryan McCarthy, người hiện là Thứ trưởng Bộ Lục quân, đảm nhận cương vị bộ trưởng bộ này.

LP (Theo THX, AFP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]