Tổng thống lâm thời của Mali Assimi Goita được thông báo là vẫn an toàn và khỏe mạnh sau khi bị hai đối tượng tấn công bằng dao ngày 20/7.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống lâm thời Mali an toàn sau khi bị tấn công bằng dao

Tổng thống lâm thời của Mali Assimi Goita được thông báo là vẫn an toàn và khỏe mạnh sau khi bị hai đối tượng tấn công bằng dao ngày 20/7.

Tổng thống lâm thời Mali an toàn sau khi bị tấn công bằng daoTổng thống lâm thời Mali Assimi Goita (giữa) tại lễ tuyên thệ ở Bamako, ngày 7/6. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo văn phòng Tổng thống, ông Goita đã bị hai phần tử, trong đó một người có dao tấn công tại thánh đường lớn ở thủ đô Bamako. Vụ tấn công xảy ra trong buổi cầu nguyện nhân dịp lễ hiến sinh Eid al-Adha của người Hồi giáo.

Phóng viên AFP cho biết Tổng thống Goita nhanh chóng được đưa khỏi hiện trường.

Một quan chức văn phòng Tổng thống xác nhận ông Goita “bình an vô sự.” Theo quan chức này, trước đó ông Goita đến doanh trại quân sự Kati ở ngoại ô thủ đô.

Bộ trưởng phụ trách các vấn đề Tôn giáo Mamadou Kone cho biết một đối tượng đã "cố tình sát hại Tổng thống bằng dao” nhưng ngay lập tức đã bị bắt. Ông Latus Toure, người đứng đầu nhà thờ Hồi giáo nói rằng một kẻ tấn công lao vào Tổng thống, làm một người khác bị thương.

Đại tá Goita được Tòa Hiến pháp chỉ định làm Tổng thống lâm thời hồi tháng trước, sau khi các ông Bah Ndaw và Moctar Ouane tuyên bố từ chức Tổng thống và Thủ tướng trong chính phủ lâm thời cũ.

Hai cựu lãnh đạo đã bị các binh sỹ bắt giữ trong vụ binh biến ngày 24/5, khi chính phủ lâm thời đang trong quá trình kiện toàn nhân sự sau vụ binh biến hồi tháng 8/2020.

Việc xảy ra hai vụ đảo chính tại Mali chỉ trong chín tháng đã khiến cộng đồng quốc tế quan ngại và bất bình. Liên minh châu Phi (AU) đã đình chỉ tư cách thành viên của Mali, đồng thời đe dọa áp đặt các biện pháp trừng phạt nếu một chính quyền dân sự không được khôi phục tại quốc gia này.

Cộng đồng Kinh tế các quốc gia Tây Phi (ECOWAS) cũng đã đưa ra quyết định tương tự. Trong khi đó, Pháp hủy các cuộc tập trận chung với các lực lượng của Mali, đồng thời ngừng các cuộc tham vấn quân sự.

Theo AFP


Theo AFP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]