Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ công du Trung Đông vào cuối tuần này để tìm hiểu cơ hội cho các doanh nghiệp Hàn Quốc trong lĩnh vực hydro, quốc phòng và các ngành công nghiệp khác, theo một quan chức Phủ Tổng thống Hàn Quốc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Hàn Quốc công du Trung Đông mở rộng hợp tác kinh doanh

Tổng thống Hàn Quốc công du Trung Đông mở rộng hợp tác kinh doanhTổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ công du Trung Đông vào cuối tuần này để tìm hiểu cơ hội cho các doanh nghiệp Hàn Quốc trong lĩnh vực hydro, quốc phòng và các ngành công nghiệp khác, theo một quan chức Phủ Tổng thống Hàn Quốc.

Ông Moon Jae-in dự kiến sẽ khởi hành vào ngày 15/1 trong chuyến đi kéo dài 8 ngày đến Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Saudi Arabia và Ai Cập. Đây là ba quốc gia hữu nghị truyền thống của Hàn Quốc ở Trung Đông và thế giới Arab.

Đây là những quốc gia quan trọng về mặt chiến lược, đóng vai trò then chốt cho chuỗi cung ứng năng lượng toàn cầu ổn định và logistics về hàng hải.

Trong chặng đầu tiên của chuyến đi, Tổng thống Moon Jae-in sẽ đến thăm UAE từ 16/1 và tham dự hội nghị bàn tròn kinh doanh song phương về hợp tác trong ngành hydro trước khi gặp Thủ tướng Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum.

Ngày 17/1 ông Moon Jae-in dự kiến sẽ có bài phát biểu quan trọng về trung hòa carbon tại Tuần lễ Bền vững Abu Dhabi và tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh với Thái tử Abu Dhabi Mohammed bin Zayed Al-Nahyan về tăng cường hợp tác song phương trong các lĩnh vực biến đổi khí hậu, an ninh quốc phòng và sức khỏe cộng đồng.

Sau UAE, ông Moon Jae-in sẽ thăm Saudi Arabia vào ngày 18-19/1 để hội đàm với Thái tử Mohammed bin Salman và tham dự một diễn đàn kinh doanh.

Tại Riyadh, ông Moon Jae-in có kế hoạch tuyên bố bắt đầu đàm phán hiệp định thương mại tự do với Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh (GCC). Sáu quốc gia trong GCC cung cấp 68% lượng nhập khẩu dầu thô của Hàn Quốc.

Vào ngày 20-21/1, ông Moon Jae-in sẽ thăm Ai Cập để hội đàm thượng đỉnh với Tổng thống Abdel Fattah el-Sisi và tham dự hội nghị bàn tròn về các doanh nghiệp thân thiện với môi trường.

Hai nước dự kiến khởi động nghiên cứu chung về một hiệp định thương mại tự do song phương, hiệp định đầu tiên của Hàn Quốc với một quốc gia châu Phi./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]