(Baothanhhoa.vn) - Người phát ngôn của Thủ tướng Anh Theresa May cho biết bà May và các bộ trưởng cấp cao ngày 1/5 đã cùng bày tỏ thất vọng trước các quyết định của Thượng viện Anh, vốn có thể cản trở hoặc trì hoãn tiến trình Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) - Brexit, đồng thời nhấn mạnh chính phủ sẽ đáp lại một cách mạnh mẽ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thượng viện Anh trao quyền hạn lớn cho Quốc hội về Brexit

Người phát ngôn của Thủ tướng Anh Theresa May cho biết bà May và các bộ trưởng cấp cao ngày 1/5 đã cùng bày tỏ thất vọng trước các quyết định của Thượng viện Anh, vốn có thể cản trở hoặc trì hoãn tiến trình Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) - Brexit, đồng thời nhấn mạnh chính phủ sẽ đáp lại một cách mạnh mẽ.

Phát biểu trước báo giới, người phát ngôn trên nêu rõ nội các đã bày tỏ sự thất vọng trước việc Thượng viện đã giáng đòn mạnh vào dự luật rút khỏi EU, rằng các nghị sĩ đã cản trở chính phủ trong các cuộc thương lượng với Brussels. Thủ tướng Anh cho biết chính phủ sẽ tiếp tục thúc đẩy khi dự luật được chuyển trở lại Hạ viện. Bà May cho biết đây là điều quan trọng để đảm bảo rằng luật pháp có thể hỗ trợ tiến trình Brexit suôn sẻ, điều sẽ mang lại lợi ích cho tất cả người dân ở Vương quốc Anh". Theo người phát ngôn, Quốc hội có quyền bỏ phiếu về bất kỳ thỏa thuận cuối cùng nào với EU, song chỉ ở mức "tiếp nhận hay bác bỏ". Tuy nhiên, một số nghị sĩ Thượng viện và Hạ viện lại muốn có tiếng nói lớn hơn trong tiến trình này. Trước đó, Thượng viện Anh đã bỏ phiếu thông qua điều khoản cho phép Quốc hội ngăn chặn hoặc trì hoãn thỏa thuận Brexit cuối cùng. Cơ quan lập pháp này cho rằng dự luật rút khỏi EU chỉ là văn kiện kỹ thuật nhằm biến luật của EU thành luật Anh và đảm bảo tiến trình Brexit diễn ra thuận lợi. Bộ trưởng Thương mại Anh Liam Fox (Li-am Phoóc) đã chỉ trích Thượng viện tìm cách ngăn cản khát vọng dân chủ của người dân Anh./.


LP (Theo Reuters, AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]