(Baothanhhoa.vn) - Trong bài viết có nhan đề "Hãy để hòa bình cùng tình hữu nghị Trung Quốc và Nhật Bản căng buồm trở lại" đăng trên báo Asahi Shimbun của Nhật Bản số ra ngày 8/5, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã kêu gọi Trung Quốc và Nhật Bản cùng chung nỗ lực thúc đẩy hòa bình và tình hữu nghị giữa hai nước nhằm giúp quan hệ song phương "căng buồm trở lại."

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ tướng Lý Khắc Cường kêu gọi thúc đẩy quan hệ Trung-Nhật

Trong bài viết có nhan đề "Hãy để hòa bình cùng tình hữu nghị Trung Quốc và Nhật Bản căng buồm trở lại" đăng trên báo Asahi Shimbun của Nhật Bản số ra ngày 8/5, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã kêu gọi Trung Quốc và Nhật Bản cùng chung nỗ lực thúc đẩy hòa bình và tình hữu nghị giữa hai nước nhằm giúp quan hệ song phương "căng buồm trở lại."

ông Lý Khắc Cường khẳng định chuyến thăm của ông tới Nhật Bản là nhằm thúc đẩy quan hệ song phương phát triển ổn định, trở nên tốt đẹp trong dài hạn. Thủ tướng Lý Khắc Cường cho rằng hai nước là những người bạn láng giềng quan trọng. Ông cũng thẳng thắn chỉ ra còn tồn tại nhiều bất đồng khiến quan hệ hai nước phải trải qua thời điểm khó khăn trong khi hợp tác và trao đổi song phương cũng bị ảnh hưởng.

Theo Thủ tướng Lý Khắc Cường, nếu Trung Quốc và Nhật Bản có thể duy trì mối quan hệ đi đúng hướng, điều này sẽ không chỉ mang lại những lợi ích cho nhân dân hai nước, mà còn giúp thúc đẩy hòa bình, sự ổn định, thịnh vượng của khu vực Đông Bắc Á cũng như toàn thế giới. Ông Lý Khắc Cường nhấn mạnh tầm quan trọng của các hiệp định và thỏa thuận mà hai nước đã ký kết. Liên quan đến tình hình Đông Bắc Á, Thủ tướng Trung Quốc cho rằng, 3 nước Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc cần cùng thúc đẩy sự ổn định và phát triển khu vực, cũng như đẩy nhanh việc thành lập một khu vực tự do thương mại chung nhằm hướng tới một hệ thống thương mại đa phương tự do. Theo giới quan sát, đây là chuyến thăm đầu tiên của một Thủ tướng Trung Quốc tới Nhật Bản sau gần một thập kỷ gián đoạn. Trong khuôn khổ chuyến thăm kéo dài 4 ngày, Thủ tướng Lý Khắc Cường tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhật-Trung-Hàn trong ngày 9/5 và tiến hành hội đàm riêng với người đồng cấp nước chủ nhà Shinzo Abe. Sau đó, Thủ tướng Lý Khắc Cường sẽ tới chào Nhật hoàng Akihito và đi thăm địa phương.


Khánh Linh (Theo THX, Kyodo)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]