(Baothanhhoa.vn) - Ngày 22/6, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và các đặc phái viên của Mỹ đã thảo luận nhằm thúc đẩy tiến triển ngoại giao tại khu vực Trung Đông, cũng như tình hình nhân đạo và an ninh tại Dải Gaza.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ tướng Israel gặp đặc phái viên Mỹ bàn về an ninh tại Gaza

Ngày 22/6, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và các đặc phái viên của Mỹ đã thảo luận nhằm thúc đẩy tiến triển ngoại giao tại khu vực Trung Đông, cũng như tình hình nhân đạo và an ninh tại Dải Gaza.

Tại cuộc gặp, Thủ tướng Netanyahu, Cố vấn cấp cao và cũng là con rể của Tổng thống Mỹ Donald Trump - ông Jared Kushner và Đặc phái viên của Mỹ trong các cuộc đàm phán quốc tế - ông Jason Greenblatt, đã thảo luận về các cách thức nhằm giảm nhẹ tình hình nhân đạo tại Dải Gaza. Cuộc gặp có sự tham dự của Đại sứ Mỹ tại Israel David Friedman và Đại sứ Israel tại Washington Ron Dermer. Sau khi Mỹ chuyển Đại sứ quán tới Jerusalem hồi tháng Năm, cuộc xung đột giữa Israel-Palestine đã leo thang với nhiều quả rocket được bắn từ Dải Gaza sang Israel trong tháng này. Chuyến công du này của các đặc phái viên Mỹ tới Trung Đông là một phần trong các nỗ lực nhằm mang lại hòa bình cho khu vực. Chính quyền Mỹ đang xây dựng một kế hoạch hòa bình mới cho Trung Đông, kế hoạch này sẽ sớm được công bố.


HG (Theo THX, AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]