(Baothanhhoa.vn) - Cuối tuần qua, Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras đã vượt qua một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại Quốc hội, được tiến hành theo yêu cầu của phe đối lập nhằm phản đối thỏa thuận lịch sử với Macedonia liên quan đến việc đổi tên gọi của nước láng giềng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm

Cuối tuần qua, Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras đã vượt qua một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại Quốc hội, được tiến hành theo yêu cầu của phe đối lập nhằm phản đối thỏa thuận lịch sử với Macedonia liên quan đến việc đổi tên gọi của nước láng giềng.

Tại cuộc bỏ phiếu, Thủ tướng Tsipras tuyên bố ông hoàn toàn chịu trách nhiệm về thỏa thuận, khẳng định muốn Hy Lạp trở thành một lực lượng ổn định và hợp tác tại khu vực Balkans. Trước đó, phe đối lập đã cáo buộc Thủ tướng Tsipras đã nhượng bộ quá nhiều trong thỏa thuận với Macedonia. Ngày 16/6, hàng nghìn người biểu tình đã tập trung bên ngoài trụ sở Quốc hội Hy Lạp để phản đối thỏa thuận cũng như kêu gọi Thủ tướng Tsipras từ chức. Cảnh sát đã phải sử dụng lựu đạn choáng và hơi cay để ngăn những người quá khích vào bên trong tòa nhà. Theo thỏa thuận mới đạt được, Macedonia sẽ đổi tên gọi chính thức thành Cộng hòa Bắc Macedonia, đồng thời Hy Lạp sẽ ngừng phản đối nước láng giềng phía Bắc gia nhập EU và NATO.


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]