Ông Ibrahim Kalin - người phát ngôn của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 26/6 khẳng định Ankara sẽ không tham gia các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Nga liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine .

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định không tham gia các biện pháp trừng phạt Nga

Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định không tham gia các biện pháp trừng phạt NgaÔng Ibrahim Kalin - người phát ngôn của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. (Nguồn: Getty Images)

Ông Ibrahim Kalin - người phát ngôn của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 26/6 khẳng định Ankara sẽ không tham gia các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Nga liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine .

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Haberturk, người phát ngôn trên nêu rõ: “Chúng ta đang thực hiện chính sách cân bằng tốt liên quan đến Nga… Chúng ta sẽ không áp đặt các biện pháp trừng phạt và sẽ không tham gia với họ (phương Tây). Chúng ta phải tuân thủ những lợi ích riêng của chúng ta. Nếu mọi người phá hủy những cây cầu thì người nào sau đó sẽ nói chuyện với nước Nga?."

Ông Kalin chia sẻ: “Quan hệ kinh tế của chúng ta với Nga có đặc điểm là các biện pháp trừng phạt sẽ gây hại nhiều hơn cho nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ so với nền kinh tế Nga . Chúng ta có quan điểm rõ ràng (về vấn đề trừng phạt).”

Trong một động thái khác, Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay cùng ngày xác nhận Ankara đang nỗ lực gỡ bỏ các trở ngại trước thềm những cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine về vấn đề xuất khẩu ngũ cốc ra thị trường thế giới trước khi sự việc trở nên “quá muộn."

Trong cuộc trao đổi với kênh truyền hình CNN tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, ông Oktay nêu rõ: “Có một số chi tiết cần được làm sáng tỏ. Nga và Ukraine đều quan ngại và quan tâm đến các vấn đề đó. Chúng ta khẳng định sẽ làm rõ toàn bộ tại những cuộc đàm phán ở Istanbul… Tôi hy vọng rằng nỗ lực này sẽ không là quá muộn. Toàn thế giới đã bị ảnh hưởng. Chúng ta không gặp vấn đề gì do sản lượng nông nghiệp năm nay tốt, nhưng chúng ta cũng không muốn các quốc gia khác trong khu vực gặp khó khăn với việc nhập khẩu lương thực."

Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã đề xuất thiết lập một khu vực an ninh tại vùng biển trung lập bên ngoài các cảng của Ukraine ở Biển Đen để thúc đẩy xuất khẩu ngũ cốc ra thị trường thế giới./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]