(Baothanhhoa.vn) - Ngày 26/6, nguồn tin ngoại giao cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ hồi đầu tháng đã đề nghị Triều Tiên trao trả hài cốt các binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên chuẩn bị trao trả hài cốt các binh sỹ Mỹ thiệt mạng trong cuộc chiến này cho phía Washington.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thổ Nhĩ Kỳ đề nghị Triều Tiên trao trả hài cốt binh sỹ tử trận

Ngày 26/6, nguồn tin ngoại giao cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ hồi đầu tháng đã đề nghị Triều Tiên trao trả hài cốt các binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên chuẩn bị trao trả hài cốt các binh sỹ Mỹ thiệt mạng trong cuộc chiến này cho phía Washington.

Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Hàn Quốc kiêm nhiệm Triều Tiên, ông Ersin Ercin đã đưa ra đề nghị trên khi trình thư ủy nhiệm cho Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Hội nghị Nhân dân Tối cao (tức Quốc hội) Triều Tiên Kim Yong-nam hồi đầu tháng. Thổ Nhĩ Kỳ điều 22.000 binh sỹ theo bốn đợt tham gia cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953, trong đó có 724 người thiệt mạng và 166 người mất tích.


HG (Theo Yonhap)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]