Ngày 4/10, 7 binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng thiết bị nổ tự chế xảy ra tại miền Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thiết bị tự chế phát nổ làm 7 binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng

Ngày 4/10, 7 binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng thiết bị nổ tự chế xảy ra tại miền Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ. (Nguồn: AFP)

Trước đó, giới chức địa phương cho biết 4 binh sỹ đã thiệt mạng và 5 người khác bị thương khi một thiết bị tự chế đã phát nổ trong lúc chiếc xe quân sự chở những binh sỹ trên đi qua quận Gercus. Tuy nhiên, số người thiệt mạng sau đó đã được cập nhật sau khi có thêm 3 binh sỹ đã tử vong tại bệnh viện.

Trong một tuyên bố, văn phòng Thống đốc tỉnh Batman cáo buộc "các phần tử khủng bố" thực hiện vụ tấn công trên, đồng thời cho biết một chiến dịch quy mô lớn đã được triển khai nhằm truy bắt thủ phạm.

Trong khi đó, trên trang Twitter, Đại sứ quán Mỹ tại Ankara đã lên án vụ tấn công tại Batman, đồng thời gửi lời chia buồn tới thân nhân các nạn nhân. Tuyên bố cũng khẳng định Mỹ sẽ sát cánh với Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc chiến chống khủng bố.

Bang Batman vẫn đang chiến đầu chống lại các tay súng thuộc đảng Công nhân người Kurd (PKK) ở khu vực Đông Nam sau khi một lệnh ngừng bắn kéo dài 2 năm đã sụp đổ hồi năm 2015.

PKK từ lâu đã bị chính quyền Ankara đặt ngoài vòng pháp luật.


LP (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]