Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã nhấn mạnh sự chuyển đổi của các ngành du lịch, nông nghiệp và sản xuất theo tiêu chuẩn của luật Hồi giáo (Halal) tại Hội nghị Cấp cao Tam giác Phát triển Indonesia-Malaysia-Thái Lan (IMT-GT) lần thứ 13 diễn ra dưới hình thức trực tuyến ngày 28/10.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thái Lan: Ưu tiên chuyển đổi du lịch, sản xuất trong đại dịch

Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã nhấn mạnh sự chuyển đổi của các ngành du lịch, nông nghiệp và sản xuất theo tiêu chuẩn của luật Hồi giáo (Halal) tại Hội nghị Cấp cao Tam giác Phát triển Indonesia-Malaysia-Thái Lan (IMT-GT) lần thứ 13 diễn ra dưới hình thức trực tuyến ngày 28/10.

Thái Lan: Ưu tiên chuyển đổi du lịch, sản xuất trong đại dịchThủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Thanakorn Wangboonkongchana cho biết tham dự Hội nghị IMT-GT 13 còn có Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob, Tổng thống Indonesia Joko Widodo, Tổng thư ký ASEAN Lim Jock Hoi và Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) Masatsugu Asakawa.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cho rằng trong suốt 2 năm qua, đại dịch COVID-19 đã tàn phá toàn bộ thế giới, bao gồm cả tiểu vùng IMT-GT.

Tuy nhiên, các nỗ lực phòng chống dịch do quốc gia đứng đầu và chương trình tiêm chủng do các nước thành viên IMT-GT thực hiện đã dẫn đến việc giảm liên tục số ca tử vong trên diện rộng. Một số biện pháp cứu trợ cũng đã được đưa ra, giúp duy trì các nền kinh tế trong những thời điểm khó khăn đó.

Trong trường hợp của Thái Lan, Chính phủ đã đưa ra một loạt các gói kích thích kinh tế và bảo trợ xã hội. Hơn nữa, để mở đường cho sự mở cửa trở lại của đất nước, Thái Lan đã chào đón khách du lịch được tiêm chủng đầy đủ nhập cảnh mà không cần cách ly theo chương trình “Hộp cát Phuket” (mô hình thử nghiệm mở cửa du lịch) và mô hình “Samui Plus” kể từ tháng Bảy.

Người đứng đầu chính phủ Thái Lan bày tỏ hy vọng rằng cả ba nước sẽ có thể chia sẻ thông tin và thực tiễn tốt nhất để tăng cường các dự án thí điểm tương tự và xây dựng các tiêu chuẩn chung về “ bình thường mới ” của ngành du lịch hậu COVID-19, trong đó ưu tiên tuân thủ các hướng dẫn về an toàn và sức khỏe .

Theo ông Prayut Chan-o-cha, khi Thái Lan, Indonesia và Malaysia đang nỗ lực hướng tới việc phục hồi sau đại dịch COVID-19 và thúc đẩy hợp tác IMT-GT, cần phải nhấn mạnh vào sự chuyển đổi của cả ba ngành công nghiệp hàng đầu là du lịch, nông nghiệp và Halal.

Để tạo điều kiện thúc đẩy ba ngành công nghiệp hàng đầu này, Thủ tướng Thái Lan đề nghị cũng cần tăng cường ba yếu tố là kết nối vật lý liền mạch, sắp xếp hợp lý các quy tắc và quy định, và bền vững về môi trường.

Thủ tướng Prayut Chan-o-cha nhấn mạnh rằng bên cạnh Tầm nhìn 2036 và những ưu tiên phát triển của các nước thành viên, công tác của IMT-GT còn phải phù hợp với các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc (SDGs), bao gồm ba khía cạnh phát triển kinh tế, xã hội và môi trường với phương châm không bỏ lại ai ở phía sau.

Ông bày tỏ hy vọng rằng hội nghị IMT-GT 13 sẽ dẫn đến những hành động cụ thể và thành công, giúp tam giác phát triển này vượt qua bão tố và tạo cơ hội cho người dân trong tương lai.

Theo THX


Theo THX

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]