Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha ngày 2/12 khẳng định chính phủ sẽ không áp đặt lệnh phong tỏa quốc gia bất chấp những lo ngại trên thế giới về biến thể Omicron, song việc đóng cửa các địa điểm giải trí có thể sẽ được kéo dài.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thái Lan sẽ không tái áp đặt phong tỏa vì biến thể Omicron

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha ngày 2/12 khẳng định chính phủ sẽ không áp đặt lệnh phong tỏa quốc gia bất chấp những lo ngại trên thế giới về biến thể Omicron, song việc đóng cửa các địa điểm giải trí có thể sẽ được kéo dài.

Thái Lan sẽ không tái áp đặt phong tỏa vì biến thể OmicronTiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 tại Bangkok (Thái Lan), ngày 24/5/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thủ tướng Prayut Chan-o-cha nói rằng việc đóng cửa trên toàn quốc là không cần thiết và chính phủ sẽ đối phó bằng cách tiếp tục xét nghiệm du khách nước ngoài để sàng lọc. Theo ông, chính phủ Thái Lan cần ưu tiên cả an toàn công cộng và nền kinh tế quốc gia, nhưng không dễ dàng để giữ được sự cân bằng.

Trong tình hình đó, chính phủ sẽ trì hoãn kế hoạch xét nghiệm kháng nguyên đối với những người đến Thái Lan thay cho xét nghiệm RT-PCR.

Vì lợi ích của sức khỏe cộng đồng, chính phủ cũng ó thể kéo dài việc đóng cửa các quán rượu, quán bar và quán karaoke.

Thủ tướng Prayut Chan-o-cha xác nhận rằng giới chức y tế nước này đang truy vết những người đến từ miền Nam châu Phi để xét nghiệm virus SARS-CoV2 vì biến thể Omicron được phát hiện từ khu vực đó.

Ông cũng cho biết cho đến nay, chưa ghi nhận ca mắc biến thể Omicron ở Thái Lan và ông đã chỉ thị cho Bộ Y tế cùng Trung tâm Xử lý Tình hình COVID-19 (CCSA) theo dõi chặt chẽ tình hình cũng như dự trữ đủ vaccine và thuốc điều trị.

Thái Lan đã cấm nhập cảnh đối với du khách (ngoại trừ công dân Thái Lan) đến từ 8 quốc gia châu Phi gồm Botswana, Eswatini, Lesotho, Malawi, Mozambique, Namibia, Nam Phi và Zimbabwe từ đầu tháng này do lo ngại biến thể Omicron .

Những người đến từ các quốc gia ở châu Phi không thuộc diện cấm vẫn phải cách ly trong 14 ngày và phải xét nghiệm COVID-19 nhiều lần.

Hiện Cục Di trú và Bộ Y tế đang truy vết khoảng 783 khách từ châu Phi đã nhập cảnh từ ngày 15/11 để xét nghiệm tầm soát biến thể Omicron nhằm đảm bảo an toàn cộng đồng.

Về tình hình COVID-19 ở Thái Lan, quốc gia Đông Nam Á này sáng 2/12 ghi nhận thêm 4.971 ca mắc mới cùng 33 ca tử vong trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca nhiễm từ đầu dịch tới nay lên 2.125.729 ca, trong đó có 20.847 ca không qua khỏi.

Tính đến ngày 1/12, Thái Lan đã tiêm được 93.929.601 liều vaccine ngừa COVID-19, trong đó 48.594.537 người được tiêm mũi đầu tiên, 41.827.020 người được tiêm mũi thứ hai và 3.508.044 người được tiêm mũi tăng cường.

Trong số những người được tiêm chủng, có 5.836.791 học sinh từ 12-18 tuổi đã tiêm mũi đầu tiên.

Thủ tướng Prayut Chan-o-cha cho rằng với tiến độ tiêm chủng như vậy, Thái Lan có thể sớm đạt được mục tiêu tiêm 100 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 trong năm nay.

Ông Prayut cũng đã chỉ thị cho Bộ Y tế theo dõi việc phát triển vaccine ở cả trong nước và nước ngoài nhằm tăng cường hiệu quả ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 , đặc biệt là biến thể Omicron./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]