Ngày 23/8, Ủy ban về tình hình khẩn cấp của Chính phủ Thái Lan đã nhất trí kéo dài việc thực hiện một sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp ở vùng cực Nam thêm ba tháng nữa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thái Lan gia hạn sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp ở miền Nam

Ngày 23/8, Ủy ban về tình hình khẩn cấp của Chính phủ Thái Lan đã nhất trí kéo dài việc thực hiện một sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp ở vùng cực Nam thêm ba tháng nữa.

Thái Lan gia hạn sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp ở miền NamQuân đội Thái Lan. (Ảnh minh họa. AFP/TTXVN)

Tổng thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Wanlop Rugsanaoh cho biết ủy ban trên, do Phó Thủ tướng Prawit Wongsuwon chủ trì, đã quyết định sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp sẽ được áp dụng tại các tỉnh Pattani, Yala và Narathiwat từ ngày 20/9 đến 19/12, trừ các huyện Mae Lan và Betong của tỉnh Yala cũng như Sukhirin và Sungai Kolok của tỉnh Narathiwat.

Theo ông Wanlop, sắc lệnh hành chính nói trên đã được thực thi tại các tỉnh bất ổn này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các chiến dịch an ninh cũng như đảm bảo hòa bình và trật tự trong vùng. Kế hoạch thực thi hiện nay sẽ kết thúc vào ngày 19/9.

Ông Wanlop cho biết thêm rằng ủy ban cũng khuyến nghị áp dụng luật an ninh nội địa đỡ khắt khe hơn sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp ở huyện Si Sakhon của tỉnh Narathiwat. Đề xuất này sẽ được trình lên Nội các Thái Lan để thông qua.

Bộ Chỉ huy tiền phương Vùng 4 thuộc Bộ Chỉ huy Các chiến dịch An ninh Nội địa chịu trách nhiệm đánh giá tình hình an ninh và khuyến nghị miễn áp dụng sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp ở những khu vực dựa trên tình hình thực tế.

Theo THX



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]