Ngày 26/5, Chính phủ Tây Ban Nha tuyên bố sẽ tổ chức tưởng niệm trong 10 ngày kể từ ngày 27/5 cho gần 30.000 người tử vong do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại nước này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tây Ban Nha tưởng niệm các nạn nhân tử vong do dịch bệnh COVID-19

Ngày 26/5, Chính phủ Tây Ban Nha tuyên bố sẽ tổ chức tưởng niệm trong 10 ngày kể từ ngày 27/5 cho gần 30.000 người tử vong do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại nước này.

Tây Ban Nha tưởng niệm các nạn nhân tử vong do dịch bệnh COVID-19Tây Ban Nha sẽ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do COVID-19 trong 10 ngày. (Nguồn: Reuters)

Phát biểu tại họp báo sau cuộc họp nội các, người phát ngôn Chính phủ Tây Ban Nha Maria Jesus Montero nêu rõ vào buổi sáng, toàn bộ các tòa nhà công quyền và tàu hải quân sẽ treo cờ rủ.

Giai đoạn tưởng niệm này sẽ kết thúc với buổi lễ chính thức do người đứng đầu nhà nước chủ trì để tưởng nhớ những người tử vong do COVID-19.

Bên cạnh đó, người phát ngôn trên cho biết Bộ Tài chính Tây Ban Nha sẽ cấp khoản vay trị giá 14 tỷ euro (15,36 tỷ USD) cho chương trình an sinh xã hội để hỗ trợ chi phí liên quan đến dịch COVID-19.

Theo quan chức này, số tiền trên không chỉ giúp bổ sung các khoản chi về an sinh xã hội liên quan đến dịch bệnh, mà còn giúp bù đắp các khoản đóng góp bị giảm đi do người lao động phải nghỉ làm hoặc mất việc.

Theo trang thống kê worldometers.info, Tây Ban Nha đã ghi nhận tổng cộng 282.480 ca nhiễm và 26.837 ca tử vong do COVID-19.

Trong khi đó, các nguồn thạo tin cho biết Bồ Đào Nha và Anh đang đàm phán nhằm đảm bảo một hành lang hàng không cho các du khách, qua đó cho phép du khách Anh sẽ không bị cách ly khi về nước.

Theo một nguồn tin, các cuộc đàm phán đang ở giai đoạn đầu. Chính phủ Bồ Đào Nha mong muốn thiết lập một hành lang cho các du khách Bồ Đào Nha đến Anh và ngược lại.

Nhà chức trách Bồ Đào Nha hy vọng rằng việc số ca nhiễm tại nước này tương đối thấp so với Anh và Tây Ban Nha sẽ mang lại lợi ích cho ngành du lịch.

Bồ Đào Nha hiện ghi nhận tổng cộng 30.788 ca nhiễm và 1.330 ca tử vong do COVID-19.

Nền kinh tế phụ thuộc vào du lịch của Bồ Đào Nha đang chịu tác động nặng nề của đại dịch COVID-19 do các biện pháp phong tỏa ở trong và ngoài nước.

Giới chức Bồ Đào Nha đang nỗ lực cứu vãn mùa du lịch Hè quan trọng thông qua các cuộc thảo luận trên.

Trong khi đó, Anh, nguồn du khách chính của Bồ Đào Nha, sẽ áp dụng cách ly đối với du khách trở về từ nước ngoài từ ngày 8/6, bao gồm cả công dân Anh. Theo quy định, các du khách sẽ phải tự cách ly trong 14 ngày khi về nước.

Cùng ngày, Bộ trưởng Tư pháp Hungary Judit Varga cho biết chính phủ nước này sẽ chấm dứt tình trạng khẩn cấp vào ngày 20/6 tới. Chính phủ Hungary đang chuẩn bị đệ trình lên Quốc hội dự luật về chấm dứt quyền hạn khẩn cấp, bao gồm cả quyền điều hành đất nước bằng sắc lệnh.

Trước đó, ngày 30/3, Quốc hội Hungary thông qua dự luật, trao quyền cho Thủ tướng Victor Orban điều hành đất nước bằng sắc lệnh không giới hạn về thời gian.

Dự luật đã được Tổng thống Janos Ader ký ban hành luật, theo đó cho phép áp dụng hình phạt tù đối với những người cản trở các biện pháp nhằm kiềm chế sự lây lan của dịch COVID-19 hoặc phát tán thông tin sai lệch liên quan tới dịch bệnh./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]