Sân bay Palma de Mallorca, một trong những sân bay bận rộn nhất Tây Ban Nha, buộc phải đóng cửa gần 4 giờ trong ngày 5/11.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tây Ban Nha: Bắt giữ nhiều người nhập cư trái phép tại sân bay Palma

Sân bay Palma de Mallorca, một trong những sân bay bận rộn nhất Tây Ban Nha, buộc phải đóng cửa gần 4 giờ trong ngày 5/11.

Tây Ban Nha: Bắt giữ nhiều người nhập cư trái phép tại sân bay PalmaMáy bay của Air Arabia tại sân bay Palma de Mallorca. (Ảnh: Twitter/adamantium119.)

Giới chức sân bay cho biết, sự cố này là do một số hành khách tìm cách nhập cảnh trái phép khi máy bay của họ phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay vì lý do y tế.

Cảnh sát cho biết một máy bay đang trên đường từ Maroc tới Thổ Nhĩ Kỳ đã phải chuyển hướng đáp xuống đảo Mallorca do phát sinh tình huống y tế khẩn cấp.

Trong lúc lực lượng sân bay đang hỗ trợ hành khách được cho là gặp vấn đề về sức khỏe, khoảng 20 hành khách đã bỏ trốn khi máy bay đang đỗ trên đường băng.

Cảnh sát cho biết đã bắt giữ 2 người trong số này.

Hiện các nhà điều tra đang xem xét khả năng tình huống y tế khẩn cấp trên đã được dàn dựng để hành khách nhập cư trái phép vào Tây Ban Nha.

Vị khách phàn nàn về vấn đề sức khỏe đã được xác nhận là hoàn toàn khỏe mạnh sau khi được đưa tới bệnh viện. Người này đã bị cảnh sát bắt giữ vì “hỗ trợ nhập cư trái phép.”

Do sự việc trên, 13 máy bay dự kiến hạ cánh xuống sân bay Palma đã phải chuyển hướng sang sân bay khác, trong khi 16 chuyến khởi hành từ sân bay này phải lùi giờ bay.

Rạng sáng 6/11 sân bay đã hoạt động trở lại sau hơn 4 giờ đóng cửa.

Theo AP


Theo AP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]