Ngày 17/7, Sudan đã quyết định mở cửa khẩu Galabat trên biên giới với Ethiopia trong một nỗ lực nhằm xây dựng lòng tin và giải quyết bất đồng giữa hai nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sudan quyết định mở lại cửa khẩu biên giới với Ethiopia

Ngày 17/7, Sudan đã quyết định mở cửa khẩu Galabat trên biên giới với Ethiopia trong một nỗ lực nhằm xây dựng lòng tin và giải quyết bất đồng giữa hai nước.

Sudan quyết định mở lại cửa khẩu biên giới với Ethiopia(Nguồn: aljazeera.com)

Trong một tuyên bố, Hội đồng Quốc phòng và An ninh Sudan nêu rõ: “Như một phần nỗ lực của lãnh đạo hai nước nhằm giải quyết những vấn đề biên giới, Hội đồng Quốc phòng và An ninh Sudan đã quyết định mở cửa khẩu Galabat kể từ hôm nay (17/7).”

Cơ quan này cũng quyết định tăng cường giám sát khu vực biến giới đồng thời tăng cường phối hợp giữa hai nước nhằm ngăn chặn sự di chuyển của những phần tử có vũ trang trên khắp khu vực biên giới.

Ngày 26/6, Sudan đã quyết định đóng cửa khẩu Galabat, cho rằng quân đội Ethiopia đã sát hại 7 binh sỹ Sudan và một công dân ở khu vực biên giới chung phía Đông. Tuy nhiên, phía Ethiopia đã phủ nhận cáo buộc này.

Kể từ tháng 9/2020, khu vực biên giới giữa Sudan và Ethiopia đã chứng kiến sự gia tăng căng thẳng và những vụ đụng độ nhỏ giữa hai bên.

Sudan đã cáo buộc quân đội Ethiopia hậu thuẫn việc chiếm đất của nước này tại huyện Al-Fashaga có tranh chấp , nằm ở khu vực biên giới giữa hai nước láng giềng.

Mối quan hệ giữa Khartoum và Addis Ababa đã trở nên xấu đi vì Al-Fashaqa, một dải đất màu mỡ do nông dân Ethiopia canh tác từ lâu, nhưng Sudan cũng tuyên bố chủ quyền, làm dấy lên những cuộc đụng độ lẻ tẻ giữa hai bên.

Theo THX


Theo THX

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]