Các công chức của nước này nếu không tiêm vaccine ngừa COVID-19 dù đủ điều kiện, có thể sẽ bị cho nghỉ không lương hoặc sẽ không được gia hạn khi hợp đồng lao động kết thúc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Singapore sẽ cho công chức nghỉ không lương nếu không tiêm phòng

Các công chức của nước này nếu không tiêm vaccine ngừa COVID-19 dù đủ điều kiện, có thể sẽ bị cho nghỉ không lương hoặc sẽ không được gia hạn khi hợp đồng lao động kết thúc.

Singapore sẽ cho công chức nghỉ không lương nếu không tiêm phòngẢnh minh họa (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trang tin của kênh truyền hình CNA ngày 4/11 đưa tin, Cơ quan Dịch vụ Công (PSD) của Singapore cho biết đây sẽ là giải pháp cuối cùng nếu các công chức vẫn không chịu tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Hiện tại, PSD sẽ cố gắng hết sức để có thể sắp xếp cho các nhân viên chưa tiêm phòng làm việc tại nhà từ ngày 1/1/2022 nếu công việc cho phép.

Những người chưa tiêm vaccine cũng có thể sẽ được điều chuyển sang các bộ phận có thể làm việc tại nhà. Tuy nhiên, PSD nhấn mạnh rằng nếu họ đủ điều kiện tiêm chủng mà vẫn kiên quyết không tiêm thì sẽ không đủ tiêu chuẩn để điều chuyển, và sẽ bị buộc phải nghỉ không lương.

Hiện tại, ngành dịch vụ công của Singapore có khoảng 153.000 công chức, làm việc tại 16 bộ và hơn 50 cơ quan, ban ngành khác nhau.

Khoảng 98% số này đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine. PSD đang khuyến khích 2% số công chức còn lại (khoảng 3.000 người), sớm đi tiêm để bảo vệ chính họ và những người xung quanh.

Theo quy định của Bộ Y tế Singapore công bố ngày 23/10, chỉ những người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine, hoặc những người đã hồi phục sau khi mắc COVID-19 trong vòng 270 ngày trước đó, sẽ được phép trở lại nơi làm việc từ đầu năm 2022, áp dụng toàn diện cả trong lĩnh vực dịch vụ công và tư nhân.

Tháng 10 vừa qua, Bộ Nhân lực Singapore (MOM) cũng ban hành hướng dẫn, theo đó cho phép các công ty được phép đơn phương kết thúc hợp đồng có thông báo trước với các nhân viên kiên quyết nói “không” với vaccine ngừa COVID-19 dù đủ điều kiện sức khỏe để tiêm chủng./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]