Hãng thông tấn Saudi Arabia (SPA) ngày 15/7 đưa tin nước này đã bắt giữ hơn 120 đối tượng tình nghi cung cấp hoặc mua giấy chứng nhận giả về tiêm vaccine ngừa COVID-19 và xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Saudi Arabia phá đường dây làm giả chứng nhận tiêm vaccine COVID-19

Hãng thông tấn Saudi Arabia (SPA) ngày 15/7 đưa tin nước này đã bắt giữ hơn 120 đối tượng tình nghi cung cấp hoặc mua giấy chứng nhận giả về tiêm vaccine ngừa COVID-19 và xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Saudi Arabia phá đường dây làm giả chứng nhận tiêm vaccine COVID-19Hành khách tại sân bay quốc tế King Khaled ở Riyadh, Saudi Arabia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh cuộc hành hương về thánh địa Mecca sẽ bắt đầu trong 2 ngày tới.

Theo SPA, các nghi phạm, trong đó có 9 quan chức thuộc Bộ Y tế, đều đã nhận tội.

Những đối tượng này bị cáo buộc sử dụng mạng xã hội để quảng cáo dịch vụ của mình, trong đó có dịch vụ thay đổi tình trạng bệnh, xác nhận tiêm chủng hoặc đã tiêm một hay hai liều vaccine trong giấy chứng nhận giả.

Trong số những đối tượng trên, có 21 người đóng vai trò môi giới, gồm 9 công dân Saudi Arabia và 12 người nước ngoài cư trú ở nước này.

Số còn lại, gồm 76 công dân Saudi Arabia và 16 người nước ngoài cư trú ở nước này đã bị cáo buộc sử dụng dịch vụ trái phép này.

Trước đó, hồi tháng 6, giới chức Saudi Arabia cho biết hai quan chức bộ y tế nằm trong nhóm đối tượng tình nghi bị bắt vì có âm mưu thay đổi dữ liệu về dịch bệnh một cách trái phép.

Theo Bộ Y tế Saudi Arabia, hơn 21 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 đã được sử dụng ở nước này.

Bắt đầu từ tháng 8, chỉ có những người đã tiêm chủng mới có thể đến các tòa nhà chính phủ, các cơ sở giáo dục, các địa điểm giải trí hoặc sử dụng các phương tiện giao thông công cộng. Những người lao động trong khu vực nhà nước và tư nhân sẽ chỉ được phép trở lại làm việc sau khi đã tiêm phòng.

Trong khi đó, dự kiến có khoảng 60.000 người ở Saudi Arabia có giấy chứng nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19 sẽ tham gia cuộc hành hương đến thánh địa Mecca năm nay. Đây là lần thứ hai số lượng người tham gia sự kiện này giảm mạnh do đại dịch COVID-19.

Theo AFP


Theo AFP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]