Ngày 16/6, các máy bay của Không quân Hoàng gia Saudi Arabia và các máy bay chiến đấu F-15C Eagle của Không quân Mỹ đã bay theo đội hình trên Vịnh Arab , với sự hỗ trợ của các máy bay tiếp liệu trên không của cả hai bên. Mục đích của cuộc diễn tập này là nhằm tăng cường quan hệ quân sự giữa Saudi Arabia và Mỹ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Saudi Arabia, Mỹ tiến hành diễn tập không quân trên Vịnh Arab

Ngày 16/6, các máy bay của Không quân Hoàng gia Saudi Arabia và các máy bay chiến đấu F-15C Eagle của Không quân Mỹ đã bay theo đội hình trên Vịnh Arab , với sự hỗ trợ của các máy bay tiếp liệu trên không của cả hai bên. Mục đích của cuộc diễn tập này là nhằm tăng cường quan hệ quân sự giữa Saudi Arabia và Mỹ.

Saudi Arabia, Mỹ tiến hành diễn tập không quân trên Vịnh ArabMáy bay chiến đấu F-15C Eagle của Không quân Mỹ . (Nguồn: AP)

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh tình hình vùng Vịnh đang có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt sau các vụ tấn công nhằm vào tàu chở dầu trên Vịnh Oman.

Trước đó, giới chức Mỹ tuyên bố rằng có những nguồn tin tình báo cho thấy Iran chuẩn bị tiến hành các vụ tấn công nhằm vào các lực lượng Mỹ và các lợi ích của Washington ở vùng Vịnh.

Lầu Năm Góc đã triển khai nhóm tác chiến tàu sân bay USS Abraham Lincoln tới vùng Vịnh, đồng thời điều 4 máy bay ném bom B-52 tới Qatar và tăng cường sự hiện diện quân sự ở khu vực với việc triển khai thêm các hệ thống tên lửa phòng không Patriot.

Trong sự cố có thể là "tấn công" băng ngư lôi hoặc mìn từ tính ngày 13/6 vừa qua, tàu chở dầu Front Altair của công ty vận tải Na Uy đã bị bốc cháy khi đang trên đường từ Qatar đi Đài Loan (Trung Quốc).

Tàu thứ hai là Kokuka Courageous do Công ty Kokuka Sangyo có trụ sở tại Tokyo (Nhật Bản) vận hành cũng bị bốc cháy khi đang trên đường từ một cảng của Saudi Arabia đến Singapore.

Mỹ đã đổ lỗi cho Iran đứng sau vụ việc, song Tehran kiên quyết bác bỏ, cho rằng cáo buộc của Mỹ là "vô căn cứ"./.

(TTXVN/Vietnam+)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]