Ngày 23/10, Ngoại trưởng Saudi Arabia Adel al-Jubeir khẳng định nước này cam kết tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng và toàn diện để tìm ra sự thật đằng sau cái chết của nhà báo Jamal Khashoggi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Saudi Arabia cam kết điều tra toàn diện cái chết của nhà báo Khashoggi

Ngày 23/10, Ngoại trưởng Saudi Arabia Adel al-Jubeir khẳng định nước này cam kết tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng và toàn diện để tìm ra sự thật đằng sau cái chết của nhà báo Jamal Khashoggi.

Phát biểu họp báo ở thủ đô Jakarta cùng Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức nước này, ông Adel al-Jubeir cho biết Saudi Arabia đã cử một nhóm điều tra tới Thổ Nhĩ Kỳ cùng giới chức nước này tiến hành cuộc điều tra chung và "đã phát hiện bằng chứng một vụ giết người" tại lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul. Ông khẳng định cam kết bảo đảm "cuộc điều tra kỹ lưỡng và toàn diện, tìm ra sự thật và những người chịu trách nhiệm sẽ phải giải trình." Ngoại trưởng Saudi Arabia nhấn mạnh cơ chế và các thủ tục đang được thực hiện để đảm bảo những sự việc tượng tự "không bao giờ được tái diễn." Theo Ngoại trưởng al-Jubeir, đã có 18 người bị bắt giữ và 6 quan chức cấp cao của Chính phủ Saudi Arabia bị cách chức trong quá trình điều tra vụ việc trên. Về phần mình, Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi bày tỏ mối quan ngại sâu sắc của Jakarta về cái chết của nhà báo trên. Trước đó, tại cuộc gặp Ngoại trưởng Saudi Arabia Adel al-Jubeir ngày 22/10, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra "minh bạch và kỹ lưỡng" về cái chết của nhà báo Khashoggi. Nhà báo Khashoggi, quốc tịch Saudi Arabia và sinh sống tại Mỹ, mất tích từ ngày 2/10 sau khi tới Lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul. Ngày 19/10, Saudi Arabia xác nhận nhà báo Khashoggi đã bị chết trong vụ ẩu đả bên trong Lãnh sự quán nước này tại Istanbul. Vụ việc đã gây căng thẳng ngoại giao giữa Saudi Arabia và các nước phương Tây./.


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]