Nền kinh tế Trung Quốc đã bộc lộ thêm những dấu hiệu bất ổn mới trong tháng Bảy, với sản lượng tại các nhà máy của nước này giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 17 năm qua, trong khi đầu tư và doanh số bán lẻ sụt giảm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sản lượng công nghiệp của Trung Quốc xuống thấp nhất trong 17 năm

Nền kinh tế Trung Quốc đã bộc lộ thêm những dấu hiệu bất ổn mới trong tháng Bảy, với sản lượng tại các nhà máy của nước này giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 17 năm qua, trong khi đầu tư và doanh số bán lẻ sụt giảm.

Sản lượng công nghiệp của Trung Quốc xuống thấp nhất trong 17 nămCông nhân làm việc tại một nhà máy thép ở tỉnh Hà Bắc của Trung Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 14/8, Cục Thống kê quốc gia (NSB) Trung Quốc công bố dữ liệu chính thức cho thấy sản lượng công nghiệp của Trung Quốc - một chỉ số kinh tế quan trọng - trong tháng Bảy tăng 4,8% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn 1,5% so với mức được ghi nhận trong tháng Sáu.

Sản lượng công nghiệp trong 7 tháng năm nay tăng 5,8% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn so với mức tăng 6% trong nửa đầu năm nay.

Cũng theo NSB, doanh số bán lẻ trong tháng Bảy tăng 7,6%, thấp hơn nhiều so với mức tăng 9,8% trong tháng Sáu. Đầu tư tài sản cố định trong 7 tháng đầu năm tăng 5,7% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn mức 5,8% trong giai đoạn từ tháng 1-6/2019.

Đây là những số liệu mới nhất cho thấy tác động của cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung cũng như nhu cầu toàn cầu sụt giảm đối với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế Trung Quốc trong quý 2/2019 chỉ tăng 6,2%, mức thấp nhất trong gần 30 năm.

Người phát ngôn của NSB, bà Liu Aihua nhấn mạnh sự cần thiết phải củng cố nền tảng cho sự tăng trưởng vững mạnh trong bối cảnh môi trường bên ngoài phức tạp cùng với áp lực gia tăng kéo nền kinh tế trong nước đi xuống.

Để đối phó với sức ép kinh tế đi xuống, Chính phủ Trung Quốc đã triển khai kế hoạch giảm thuế quy mô lớn cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, đồng thời tiếp tục giảm thuế thu nhập cá nhân.

Trong nửa đầu năm 2019, các khoản giảm thuế đã giúp các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ của Trung Quốc tiết kiệm 116,4 tỷ nhân dân tệ.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]