Ngày 10/11, Quyền Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ phụ trách chính sách James Anderson đã quyết định từ chức. Quyết định trên diễn ra một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quyền Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ phụ trách chính sách J.Anderson từ chức

Ngày 10/11, Quyền Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ phụ trách chính sách James Anderson đã quyết định từ chức. Quyết định trên diễn ra một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper.

Quyền Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ phụ trách chính sách J.Anderson từ chứcQuyền Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ phụ trách chính sách James Anderson . (Nguồn: Bloomberg)

Hiện chưa có thông tin chi tiết về việc ông Anderson từ chức cũng như nhân vật có thể thay thế vị trí này, dù động thái này đem tới khả năng nhân vật từng được Tổng thống Trump đề cử là Anthony Tata có thể tham gia vào vai trò này.

Theo Politico, dự kiến Nhà Trắng sẽ yêu cầu ông Anderson từ chức trong vài ngày tới do bất đồng với văn phòng nhân sự của mình.

Ông Anderson đã được xác nhận vào vị trí này từ tháng 6 để trở thành Thứ trưởng quốc phòng phụ trách chính sách, dù ông đã là người đứng đầu chịu trách nhiệm của chính phủ Mỹ về lĩnh vực này từ tháng 2 khi ông John Rood, người tiền nhiệm bị áp lực phải từ chức do những bất đồng về chính sách đối với Tổng thống Trump.

Ông Anderson là người đầu tiên từ chức ngay sau thất bại được truyền thông Mỹ công bố của Tổng thống Trump trước ứng cử viên của đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

Ngày 9/11, ông Trump đã thông báo trên Twitter rằng đã sa thải người đứng đầu Lầu Năm Góc trong một động thái gây lo ngại cho một số nhà lập pháp về lĩnh vực quốc phòng trong thời gian trước mắt.

Với việc ông Anderson từ chức, vai trò này có thể thuộc về ông Tata, một ứng cử viên gây tranh cãi của Nhà Trắng và là một bình luận viên thường xuyên của Fox News.

Ông Tata được bổ nhiệm giữ một vị trí cấp cao tại Lầu Năm Góc vào cuối tháng 7/2020 sau khi phiên điều trần xác nhận ông bị hủy bỏ sau các phát ngôn gây tranh cãi trên Twitter về cựu Tổng thống Barack Obama được công bố./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]