(Baothanhhoa.vn) - Ngày 20/8 đưa tin Liên hợp quốc, NATO và Pakistan đã hoan nghênh đề xuất ngừng bắn có điều kiện kéo dài trong 3 tháng với Taliban của Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quốc tế hoan nghênh đề xuất ngừng bắn của Tổng thống Afghanistan

Ngày 20/8 đưa tin Liên hợp quốc, NATO và Pakistan đã hoan nghênh đề xuất ngừng bắn có điều kiện kéo dài trong 3 tháng với Taliban của Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani.

Trong một tuyên bố, Phái đoàn hỗ trợ của Liên hợp quốc tại Afghanistan (UNAMA) đã hoan nghênh sáng kiến ngừng bắn có điều kiện và kêu gọi Chính phủ Afghanistan cũng như Taliban nắm bắt cơ hội này để chấm dứt bạo lực. Tuyên bố của UNAMA cũng cho biết thỏa thuận ngừng bắn gần đây nhất giữa chính phủ Afghanistan và Taliban đã cứu hàng trăm mạng sống và là biểu hiện của mong ước hòa bình mạnh mẽ của các bên. Pakistan cũng hoan nghênh đề xuất của Tổng thống Afghanistan. Bộ Ngoại giao Pakistan bày tỏ hy vọng thỏa thuận này sẽ tạo ra một môi trường giúp mang lại hòa bình và ổn định ở Afghanistan. Pakistan hoàn toàn ủng hộ tất cả những nỗ lực góp phần đạt được sự ổn định bền vững và hòa bình lâu dài ở Afghanistan. Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cũng hoan nghênh thông báo của ông Ghani về việc ngừng bắn lần thứ hai với Taliban. Ông Stoltenberg khuyến khích Taliban thể hiện sự quan tâm đối với người Afghanistan bằng cách tôn trọng đề xuất trên.


HG (Theo AFP, TTXVN)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]